| Hotline: 0983.970.780

Đoàn tụ đại gia đình đa văn hóa Hàn - Việt đang sinh sống tại Uiseong

Thứ Bảy 23/11/2019 , 08:52 (GMT+7)

Sự kiện đoàn tụ đại gia đình đa văn hóa (Hàn - Việt) vừa diễn ra tại Khách sạn Grand Sài Gòn số 8 Đồng Khởi, quận 1, TP HCM, tối ngày 22/11.

Những phụ nữ Việt đang làm dâu ở huyện Uiseong.

Sự kiện đoàn tụ nói trên, do Công ty TNHH Seoho tổ chức, với sự tham gia của gần 100 khách mời bao gồm các đại gia đình có vợ là người Việt Nam và chồng là người Hàn Quốc, hiện đang sinh sống tại huyện Uiseong, tỉnh Gyeongsang Bắc, Hàn Quốc.

Tham gia sự kiện còn có một số quan chức cấp cao của huyện Uiseong, đơn vị tài trợ cho sự kiện này.

Theo ông Jung Jae Sub, Trưởng phòng Marketting Nông sản của huyện Uiseong, trên địa bàn huyện này hiện có khoảng 300 gia đình đa văn hóa (chồng là người Hàn Quốc, vợ là người nước ngoài). Trong đó, khoảng 50% gia đình có vợ là người Việt Nam.

Do Uiseong là huyện nông nghiệp, nên các gia đình Hàn - Việt ở đây chủ yếu sinh sống bằng nghề nông như trồng cây ăn trái, trồng tỏi, ớt, chế biến nước ép từ trái cây…

Hiểu được tâm tư của những phụ nữ Việt Nam lấy chồng xa xứ cùng với những đứa con của họ mong muốn được đoàn tụ với gia đình cha mẹ, ông bà tại Việt Nam, lãnh đạo huyện Uiseong đã tổ chức sự kiện này để gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bậc cha mẹ Việt Nam đã tin tưởng gửi gắm con gái mình đến làm dâu xứ Hàn xa xôi.

Đây là lần thứ 4, huyện Uiseong tổ chức sự kiện đoàn tụ đại gia đình đa văn hóa ở Việt Nam, với khoảng 30 gia đình đã được tham gia.

Huyện Uiseong đã tài trợ tất cả chi phí ăn uống, đi lại của những đại gia đình nói trên để họ được trở về thăm nhà cha mẹ của những người vợ Việt, với hy vọng họ có thêm thời gian vui vẻ quây quần bên gia đình và cha mẹ.

Trong lần đoàn tụ đại gia đình đa văn hóa Hàn - Việt lần này, có sự tham gia của 5 gia đình của những phụ nữ Việt Nam đang làm dâu ở Uiseong, gồm: gia đình chị Huỳnh Thị Như (Hậu Giang), chị Lê Thị Kim Luyến (Cần Thơ), chị Nguyễn Thị Loan (Cần Thơ), chị Tạ Thị Bé Ba (Vĩnh Long) và chị Nguyễn Thị Liên (Trà Vinh). Đây đều là những gia đình đang có cuộc sống ổn định, hạnh phúc.

Tại sự kiện, lãnh đạo huyện Uiseong đã bày tỏ lòng biết ơn với các gia đình Việt Nam đang có con gái làm dâu ở quận này. Một số cô dâu Việt đã đọc những bức thư bày tỏ lòng biết ơn với các bậc sinh thành, nỗi nhớ nhà. Rồi những tiết mục biểu diễn văn nghệ của các cô dâu hay con cái họ ...

Táo trồng ở huyện Uiseong.

Bên cạnh đó, huyện Uiseong còn nhân sự kiện nói trên để quảng bá, giới thiệu các loại nông sản, thực phẩm nổi tiếng, chất lượng cao của huyện như táo Hàn Quốc, nước tỏi đen, tỏi đen dạng viên (Uiseong là vùng trồng tỏi có chất lượng tốt nhất Hàn Quốc), kim chi, tương ớt tỏi Hàn Quốc, tương ớt táo Hàn Quốc… đến thị trường Việt Nam.

Năm ngoái, huyện hy vọng xuất khẩu được 1 triệu USD nông sản sang Việt Nam, và trên thực tế đã vượt con số này. Trong năm nay, huyện Uiseong hy vọng xuất khẩu nông sản sang Việt Nam đạt khoảng 1,5 triệu USD.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.