| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp "tung" hàng loạt chính sách ưu đãi thu hút lao động

Thứ Tư 16/12/2020 , 20:01 (GMT+7)

Tại phiên giao dịch việc làm vừa diễn ra tại Nghệ An, hàng chục doanh nghiệp đã "tung" hoàng loạt chính sách ưu đãi thu hút lao động những tháng cuối năm.

Phiên giao dịch việc làm là thời cơ vàng cho hàng ngàn lao động xuất ngũ. Ảnh: VK.

Phiên giao dịch việc làm là thời cơ vàng cho hàng ngàn lao động xuất ngũ. Ảnh: VK.

Cấp thiết

Sáng 14/2, tại “Phiên giao dịch việc dành cho bộ đội xuất ngũ 2020”, ông Ngô Xuân Liễu, Giám đốc Trung tâm quốc gia về dịch vụ việc làm (Cục việc làm - Bộ LĐ-TB-XH) ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Trung tâm dịch vụ việc làm Nghệ An cùng các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai:

“Giải quyết việc làm cho người lao động nói chung, đặc biệt là cho bộ đội xuất ngũ nói riêng là chủ trương chính sách lớn của Đảng và Nhà nước. Hiện vấn nạn Covid-19 cơ bản đang được kiểm soát tốt ở nước ta, nhờ đó thị trường lao động cho thấy dấu hiệu phục hồi tích cực, rõ nét.

Ngày đầu tiên của phiên giao dịch việc làm thu hút gần 1.100 người tham gia, trong đó có 475 bộ đội xuất ngũ. Thống kê sơ bộ có 359 người đăng ký tìm việc làm trong nước, 119 người đăng ký XKLĐ. Trong bối cảnh nhu cầu tìm kiếm việc làm đang rất bí bách, chắc chắn con số trên sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.

Nhiều người sẽ được hỗ trợ, tìm kiếm công việc phù hợp. Ảnh: VK.

Nhiều người sẽ được hỗ trợ, tìm kiếm công việc phù hợp. Ảnh: VK.

Sau thời gian dài bị tác động nặng nề, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp đang tăng cao, đây là tiền đề tiến tới tổ chức phiên giao dịch việc làm dành cho bộ đội xuất ngũ năm 2020. Chương trình có ý nghĩa thiết thực, trực tiếp giải tỏa áp lực đè nặng bấy lâu”, ông Liễu nhấn mạnh thêm.

Trên thực tế, phiên giao dịch đã đáp ứng được cùng lúc nhiều mục tiêu. Thứ nhất là hỗ trợ cho quân nhân xuất ngũ tìm việc làm phù hợp, ổn định thông qua quá trình khảo sát nhu cầu thực tiễn.

Hai nữa là kịp thời cung cấp thông tin về các hoạt động chuyên môn (giao dịch việc làm, thị trường lao động, định hướng nghề nghiệp). Nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, tăng hiệu quả tìm kiếm việc làm, tiến tới ổn định cuộc sống cho quân nhân xuất ngũ năm 2020…

Hàng loạt chính sách ưu đãi thu hút lao động

Đại diện cho 20 doanh nghiệp, đơn vị có uy tín tham gia tuyển dụng, bà Trịnh Thị Huyên, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Quốc tế Kaizen (địa chỉ số 18 Nguyễn Thị Định, khối 14 phường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An) chia sẻ:

“Công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) trong năm 2020 giảm sút đáng kể do tác động của Covid-19. Nhu cầu thị trường rất lớn, lao động đăng ký nhiều nhưng không thể tiến hành, thực trạng kéo dài khiến tình hình hết sức cam go, nhất là quãng thời gian từ tháng 1 – 5/2020. May thay từ tháng 6 về sau có sự chuyển mạnh, tận dụng thời cơ một số trung tâm đã hoạt động trở lại”.

Các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng cam kết ban hành các chính sách ưu đãi đối với người lao động. Ảnh: VK.

Các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng cam kết ban hành các chính sách ưu đãi đối với người lao động. Ảnh: VK.

Chi tiết hơn, hiện thị trường Đài Loan đã mở rộng nhu cầu tiếp nhận, đặc biệt từ ngày 1/1/2021 sẽ chính thức nâng mức lương trần từ 23.800 lên 24.000 đài tệ (gần 19 triệu VNĐ). Theo đánh giá chung, thị trường này phù hợp với nhu cầu của số đông lao động, độ tuổi phổ biến từ 18 đến 45.

Trong khi đó, sau 8 tháng đóng cửa nay thị trường Nhật Bản đã cho phép tiếp nhận tất cả Thực Tập sinh (TTS) đã có visa. Lúc này nhiều nhà máy đã có Quota mới cho những TTS mới, tuyển dụng thông qua kênh phỏng vấn Online (Skype, Line…) Với mức lương cơ bản lên đến 30 – 40 triệu đồng/ tháng, thị trường Nhật Bản thường ưu tiên đối tượng lao động tuổi đời khá trẻ, từ 18 đến 30.

Bên cạnh các thị trường truyền thống thì hiện tại một loạt thị trường Châu Âu, Trung Đông, một số nước Bắc Phi… cũng đang được mở rộng tiếp nhận.

Nói thêm về Công ty Kaizen, đây là đơn vị có năng lực, uy tín. Mỗi năm cung ứng hàng ngàn lao động trên toàn quốc, riêng địa bàn Nghệ An dao động 500 – 700 người. Những đóng góp thiết thực đã góp phần vào mục tiêu xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống của người dân và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Lãnh đạo phía Kaizen khẳng định, với lực lượng bộ đội xuất ngũ khi tham gia chương trình XKLĐ, du học Đại học, Cao đẳng hay du học nghề sẽ nhận được nhiều quyền lợi, như: Miễn tiền làm hộ chiếu, khám sức khỏe, thủ tục tư pháp, học nghề áp dụng cho thị trường Đài Loan; miễn kinh phí làm hộ chiếu, khám sức khỏe và giảm phí học tiếng với TTS Nhật Bản.

Chưa hết, mức phí xuất cảnh cũng được giảm 5 – 15 triệu đồng so với mặt bằng chung. Những lao động thuộc diện chính sách sẽ được vay vốn với lãi xuất thấp, riêng thị trường Đài Loan sẽ được vay mà không thế chấp qua ngân hàng nước bạn từ 1.000 – 3.500 USD.

Niềm hân hoan hiện rõ trên gương mặt của các bạn trẻ. Ảnh: VK.

Niềm hân hoan hiện rõ trên gương mặt của các bạn trẻ. Ảnh: VK.

Trong khi đó, Công ty CP Tập đoàn Gia Long GLC (trụ sở tại số 4BT3, tiểu khu Đô thị mới Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) cũng triển khai khá nhiều chính sách, quyền lợi thiết thực nhằm tạo động lực kích cầu.

Áp dụng chương trình tuyển sinh đi du học tại Hàn Quốc, học sinh sẽ được đi thực tập sai 6 tháng học nghề và học tiếng nâng cao. Lương thực tập trung bình 1.200.000 won/tháng trở lên (tương đương 22.000.000 – 30.000.000 VNĐ).

Sau khi tốt nghiệp muốn ở lại làm việc tại Hàn Quốc, công ty sẽ hỗ trợ gia hạn visa để ở lại học ngành nghề mới.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng, bộ đội xuất ngũ năm 2019 hồ hởi cho biết: “Môi trường quân ngũ đã tôi luyện ý chí, bản lĩnh, ý thức kỷ luật và nền tảng sức khỏe tốt. Tin rằng, nếu được trao cơ hội việc làm tại môi trường phù hợp chúng tôi sẽ đảm đương tốt”.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất