| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp vận tải tiên phong đo nồng độ cồn tài xế trước khi làm việc

Thứ Bảy 07/03/2020 , 09:01 (GMT+7)

Công ty Sơn Tùng (TP Quy Nhơn, Bình Định) là đơn vị kinh doanh vận tải đầu tiên ở tỉnh này thực hiện đo nồng độ cồn tài xế trước khi làm việc.

Ngày 6/3, tại Bến xe trung tâm Quy Nhơn (Bình Định), Đội kiểm tra nồng độ cồn của Cty Sơn Tùng đã yêu cầu nhân viên, lái xe công ty thực hiện thao tác thổi vào máy đo nồng độ cồn trước giờ làm việc. Buổi kiểm tra này có sự chứng kiến của đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định. 

Đội kiểm tra nồng độ cồn của Cty Sơn Tùng kiểm tra nồng độ cồn tài xế trước khi lên xe. Ảnh Vũ Đình Thung.

Đội kiểm tra nồng độ cồn của Cty Sơn Tùng kiểm tra nồng độ cồn tài xế trước khi lên xe. Ảnh Vũ Đình Thung.

Theo ông Trần Sơn Tùng, Giám đốc Công ty Sơn Tùng, thực hiện Nghị định 100 của Chính phủ, từ ngày 4/3, tất cả nhân viên lái xe và phục vụ xe đều ký cam kết thực hiện đúng quy định của Cty trong việc tuân thủ về nồng độ cồn khi lái xe. Hàng ngày, trước giờ xe xuất bến, Cty sẽ sử dụng máy đo kiểm tra nồng độ cồn đối với toàn thể nhân viên, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo quy định nội bộ.

Quy chế của Cty là khi lên ca làm việc, nhân viên phải đảm bảo trong máu và hơi thở không có nồng độ cồn. Nếu vi phạm lần 1, với mức nồng độ cồn vi phạm chưa vượt quá 0.25mg/1L khí thở bị phạt 2 triệu đồng và đình chỉ làm việc 15 ngày; nồng độ cồn ở mức từ 0.25mg - 0.4mg/1L khí thở bị phạt 5 triệu đồng và đình chỉ 1 tháng làm việc; nếu nồng độ cồn vượt quá 0.4mg/1L khí thở phạt 10 triệu đồng, đình chỉ 1 tháng làm việc. Nếu vi phạm lần 2 nhân viên sẽ bị sa thải.

Trước khi cho xe lăn bánh, tài xế của Cty Sơn Tùng được đo nồng độ cồn trước sự chứng kiến của CSGT. Ẳnh: Vũ Đình Thung.

Trước khi cho xe lăn bánh, tài xế của Cty Sơn Tùng được đo nồng độ cồn trước sự chứng kiến của CSGT. Ẳnh: Vũ Đình Thung.

Đặc biệt, lãnh đạo Cty Sơn Tùng còn yêu cầu không được tổ chức, tham gia hoặc ép đồng nghiệp uống rượu bia trong giờ làm việc.

“Bắt đầu từ ngày 6/3, đội kiểm tra nồng độ cồn của Cty bắt đầu hoạt động, thực hiện việc kiểm tra hơn 100 lái xe, nhân viên phục vụ trên xe. Đây là hoạt động cần thiết để nhân viên có ý thức trong việc đảm bảo tính mạng hành khách và người đi đường”, ông Tùng nói.

Phục vụ xe Sơn Tùng cũng được đo nồng độ cồn trước khi lầm việc. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Phục vụ xe Sơn Tùng cũng được đo nồng độ cồn trước khi lầm việc. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định cho rằng, có không ít vụ tai nạn xảy ra do tài xế sử dụng rượu bia, có nồng độ cồn trong máu khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Vì vậy, đây là việc làm tiên phong của doanh nghiệp góp phần nâng cao ý thức, giảm thiểu tai nạn giao thông do rượu bia gây ra.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất