| Hotline: 0983.970.780

Đội bóng "nhí" Thái Lan bị mắc kẹt được mời tới dự chung kết World Cup

Thứ Sáu 06/07/2018 , 18:53 (GMT+7)

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã mời đội bóng thiếu niên Thái Lan đang bị mắc kẹt trong hang tới dự trận chung kết giải bóng đá thế giới World Cup vào ngày 15/7 tới tại Nga.

Đội bóng Lợn hoang Thái Lan (Ảnh: Nation)
 
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết ông hy vọng đội bóng Lợn hoang của Thái Lan sẽ được giải cứu kịp thời để có thể tới Moscow theo dõi trận chung kết World Cup vào ngày 15/7.

“Như tất cả chúng ta vẫn hy vọng, nếu các cầu thủ nhí có thể được đoàn tụ với gia đình trong những ngày sắp tới và sức khỏe cho phép đi lại, FIFA rất vui được mời các em tới dự trận chung kết World Cup 2018 với tư cách khách mời của chúng tôi”, ông Infantino viết trong thư gửi người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Thái Lan.

“Tôi thực sự hy vọng rằng đội bóng sẽ có thể tham gia cùng chúng tôi trong trận chung kết”, Chủ tịch FIFA nhấn mạnh.

12 thành viên của đội bóng thiếu niên và huấn luyện viên đã bị mắc kẹt sau khi đi vào hang Tham Luang hôm 23/6. Hiện cả 13 người đều vẫn đang ở trong hang và chờ lực lượng cứu hộ giải cứu. Hình ảnh từ đoạn video do đội cứu hộ quay lại gần đây cho thấy các cậu bé từ 11-16 tuổi vẫn mặc áo cầu thủ khi ở trong hang.

Theo thông tin từ một lính đặc nhiệm của hải quân Thái Lan, các cầu thủ nhí liên tục hỏi họ về kết quả của các trận đấu World Cup. Điều kiện sống cách biệt trong hang khiến cả đội bóng không được cập nhật các thông tin diễn ra bên ngoài.

Câu chuyện về đội bóng thiếu niên Thái Lan đã thu hút sự chú ý của các cầu thủ trên thế giới. Đội tuyển Nhật Bản dự World Cup đã đăng đoạn video lên Twitter kêu gọi đội Lợn hoang “hãy kiên trì”, trong khi huyền thoại Ronaldo của Brazil gọi hoàn cảnh của các cậu bé Thái Lan “thật khủng khiếp”.

“Thế giới bóng đá hy vọng ai đó có thể tìm cách đưa những đứa trẻ này ra ngoài”, Ronaldo nói.

Liên đoàn Bóng đá Croatia cho biết họ ngưỡng mộ sự bình tĩnh của đội bóng thiếu niên Thái Lan trước mọi áp lực trong bối cảnh bị mắc kẹt nhiều ngày.

“Chúng tôi kính nể lòng dũng cảm cũng như sức mạnh của các cầu thủ nhí và huấn luyện viên trong hoàn cảnh đáng sợ như vậy”, Liên đoàn Bóng đá Croatia viết trên website.

Nhiều người hâm mộ trên mạng xã hội thậm chí nói rằng các cầu thủ nhí Thái Lan xứng đáng nhận cúp World Cup vì những nỗ lực vượt lên hoàn cảnh của họ.

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.