| Hotline: 0983.970.780

Đối đầu Nhật Bản: Hãy quên đi trận thắng ở Asiad 2018

Thứ Bảy 05/01/2019 , 20:34 (GMT+7)

Nhiều người tin rằng Olympic Việt Nam từng thắng Olympic Nhật Bản 1-0 ở Asiad 2018, thì đội tuyển Việt Nam cũng có thể làm được điều tương tự ở Asian Cup 2019. Tuy nhiên, để có thể một lần nữa vượt qua đội bóng của HLV Hajime Moriyasu là điều cực khó.

Ở Asiad 18, Olympic Việt Nam bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Nhật Bản. Cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Việt Nam là Quang Hải. Với trận thắng đó, thầy trò HLV Park Hang Seo giành ngôi nhất bảng, trong khi Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 2.

Từ trận thua này, đội tuyển Nhật Bản đã tỏ ra rất thận trọng trước đội tuyển Việt Nam trước trận tứ kết Asian Cup 2019, diễn ra vào 20h tối mai (giờ Việt Nam).

“Đội tuyển Việt Nam rất mạnh về khả năng phòng ngự - phản công, còn Park Hang Seo là HLV tài năng và dày dạn kình nghiệm", trích lời HLV Moriyasu trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Dong A (Hàn Quốc).

Cuộc tái đấu giữa bóng đá Việt Nam và Nhật Bản tại Asian Cup 2019 lần này sẽ rất khác

 

Dành những lời tôn trọng cho đối thủ, nhưng thuyền trưởng đội tuyển Nhật Bản khẳng định ông và các học trò sẽ chơi khác, và có kết quả khác so với trận thua ở Asiad.

Theo HLV Moriyasu, đội hình đội tuyển Nhật Bản hiện tại là những cầu thủ xuất sắc nhất xứ Mặt trời mọc, hầu hết là những người đang thi đấu ở châu Âu. Sự chênh lệch về trình độ giữa U23 và đội tuyển quốc gia rõ ràng là quá lớn, và đó là lý do ông Moriyasu tin vào một chiến thắng của Nhật Bản trước đội tuyển Việt Nam ngày mai.

“Trận thua Olympic Việt Nam chỉ còn là quá khứ. Khi đó chúng tôi không thể chiến thắng trong những tình huống 50-50. Còn bây giờ thì khác, Nhật Bản đang là một tập thể có sức mạnh đồng đều và quyết tâm chiến thắng”, HLV Moriyasu nhấn mạnh.

Trong khi Nhật Bản là những gương mặt xuất sắc nhất, có giá trị chuyển nhượng lên tới… hơn 2.000 tỷ đồng, thì với Việt Nam có tới 90% vẫn là các cầu thủ của lứa U23, Olympic.

Rõ ràng trận thắng Olympic Nhật Bản ở Asiad 2018 tiếp thêm sức mạnh, sự tự tin cho đội tuyển Việt Nam, nhưng nên nhớ ở tầm đội tuyển quốc gia không dễ có bất ngờ lần thứ 2. Nói vậy không có nghĩa thầy trò HLV Park Hang Seo hết hy vọng.

Toàn đội đang có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, để sẵn sàng chơi một trận không cò gì để mất trước đối thủ nhiều lần tham dự World Cup.

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho người mẫu tạo bằng trí tuệ nhân tạo

Cuộc thi Nhà sáng tạo AI Thế giới của Fanvue nơi các 'thí sinh' được tạo bằng máy tính sẽ tranh tài dựa trên vẻ đẹp và sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Mỹ Tâm xin lỗi fan

Mỹ Tâm đã phải livestream xin lỗi khán giả sau khi hệ thống bán vé của concert 'My soul 1981' sập chỉ sau một vài phút mở bán.

Hơn 1.400 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực IV

13 đoàn với 1.468 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực IV năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.