| Hotline: 0983.970.780

Đội đua F1 Williams cân nhắc ‘bán mình’

Thứ Hai 01/06/2020 , 15:17 (GMT+7)

Williams phải cân nhắc việc "bán mình" để đảm bảo tương lai vẫn là một trong những đội thành công nhất ở F1.

Bố con Sir Williams trong quá trình luyện tập cho giải Grand Prix Anh năm ngoái. Ảnh: Getty Images.

Bố con Sir Williams trong quá trình luyện tập cho giải Grand Prix Anh năm ngoái. Ảnh: Getty Images.

Đội đua F1 đến từ Vương quốc Anh có tên đầy đủ là Williams Martini Racing, có giá trị ước tính 300 triệu bảng. Đội được thành lập từ năm 1977 dưới sự điều hành của Sir Frank Williams và Patrick Head, từng giành 9 chức vô địch đồng đội và 7 lần đoạt danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất, tất cả đều đạt được trong thời gian hoàng kim hồi những năm 1980-1990.

WilliamsF1 vẫn là đội đua thành công thứ hai với 9 chức vô địch so với 16 của Ferrari.

Trong quá khứ, có rất nhiều tay lái kiệt xuất từng đua cho Williams như: Damon Hill, Alain Prost, Ayrton Senna hay Jacques Villeneuve.

WilliamsF1 đã lỗ 13 triệu bảng vào năm ngoái và, dưới áp lực tài chính gia tăng vì Covid-19, sẽ mở các cuộc đàm phán liên quan đến việc bán một phần hoặc toàn bộ.

Đội đua sẽ thực hiện một hướng chiến lược mới, và sẽ đánh giá các doanh nghiệp quan tâm đến đầu tư hoặc tiếp quản. Họ đã thảo luận với một số ít các nhà đầu tư tiềm năng.

Claire Williams, con gái Sir Williams và là phó đội trưởng, năm ngoái từng tuyên bố không bán đội đua nhưng cho biết sự thay đổi đột ngột 180 độ này là động thái được coi như vì lợi ích tốt nhất của công ty.

“Tôi nghĩ rằng đó là điều đúng đắn và khôn ngoan nên làm”, cô nói. “Williams, giống như một gia đình, luôn luôn đặt đội đua Công thức 1 lên hàng đầu. Tôi cảm thấy tìm kiếm đầu tư hướng nội vào thời điểm này là hoàn toàn phù hợp với triết lý đó, để bảo vệ những người làm việc cho chúng tôi”.

Những năm gần đây Williams đang phải vật lộn với phong độ sụt giảm. Danh hiệu cá nhân xuất sắc cuối cùng và danh hiệu đồng đội họ đạt được là vào năm 1997, Grand Prix cuối cùng họ giành được cũng đã từ 8 năm trước.

Có lẽ việc bị đối tác Rokit, nhà tài trợ áo đấu chính thức cắt hợp đồng, đã đẩy những người sở hữu WilliamsF1 đến quyết định trên.

Trong các diễn biến có liên quan, Daimler, công ty mẹ của Mercedes, phủ định các báo cáo rằng nhà sản xuất có thể rút khỏi F1.

Renault cũng đã cam kết ở lại F1, bất chấp quyết định cắt giảm 15.000 việc làm của họ như một phần trong nỗ lực tiết kiệm 2 tỷ bảng trong ba năm.

(Theo TheGuardian)

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất