| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Thành ủy Hà Nội:

Đối thoại để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân về nghĩa trang Thanh Tước

Thứ Tư 19/06/2019 , 20:52 (GMT+7)

Đề nghị mở thêm các cuộc đối thoại để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của dân về những tồn tại của dự án Công viên tưởng niệm nghĩa trang Thanh Tước (huyện Mê Linh).

Đó là ý kiến của ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội tại cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Mê Linh, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV vào ngày 18/6/2019.

Cử tri huyện Mê Linh đánh giá cao những kết quả của kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV.

Cử tri huyện Mê Linh đánh giá cao những kết quả của kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV, cho rằng đây là một kỳ họp tăng tính đối thoại, tranh luận, đi sát vào các vấn đề “nóng” mà thực tiễn đặt ra. Đồng thời, cử tri huyện Mê Linh phản ánh, dự án công viên tưởng niệm Thiên đường Thanh Tước (tại xã Thanh Lâm) đang làm mất đi vẻ đẹp tâm linh và gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Đã nhiều năm nay, dự án này không nhận được sự đồng thuận từ người dân song chủ đầu tư vẫn tiếp tục triển khai. Đặc biệt, cứ vào dịp giáp Tết hoặc giáp vụ cấy gặt, trong khi nhân dân địa phương lo đón Tết, lo mùa vụ thì chủ đầu tư lại về tiến hành những hoạt động gây mất an ninh trật tự, quấy nhiễu đời sống của bà con. Vì thế, cử tri huyện Mê Linh, kiến nghị lãnh đạo Hà Nội cho dừng dự án trên để lấy lại lòng tin của nhân dân.

Tăng tính đối thoại, tranh luận, đi sát vào các vấn đề “nóng” mà thực tiễn đặt ra.

Thay mặt đoàn ĐBQH TP Hà Nội, ông Hoàng Trung Hải tiếp thu ý kiến của các cử tri. Bí thư Thành ủy khẳng định, sẽ chỉ đạo quyết liệt các cơ quan liên quan của thành phố để giải quyết dứt điểm những kiến nghị mà cử tri đã nêu trong thời gian tới. Về kiến nghị dừng dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước, ông Hoàng Trung Hải đề nghị các cấp liên quan, chính quyền địa phương mở thêm các cuộc đối thoại để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân cũng như tuyên truyền để người dân hiểu rõ về dự án này. Đồng thời, tổ chức cho người dân đi tham quan thực tiễn mô hình công viên nghĩa trang.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị UBND TP và UBND huyện Mê Linh theo dõi, giám sát để chủ đầu tư khi triển khai dự án tại khu vực nghĩa trang Thanh Tước phải bảo đảm các tiêu chuẩn, tiêu chí về vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khoẻ và quyền lợi của người dân.

Ưu tiên đầu tư cho Nông nghiệp

Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, thành phố đặc biệt ưu tiên trong lĩnh vực đầu tư nông nghiệp nông thôn. Tới đây, thành phố tiếp tục tăng cường ngân sách đầu tư cho nông nghiệp cũng như đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ… góp phần phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.

Ông Hoàng Trung Hải cũng lưu ý một số lĩnh vực huyện Mê Linh cần quan tâm trong thời gian tới, như: công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi; vi phạm lấn chiếm đất đai, một số vướng mắc về đất dịch vụ hay các dự án đầu tư trên địa bàn triển khai còn chậm...

Xem thêm
Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tỉnh Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn và tăng cường tình đoàn kết.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.