| Hotline: 0983.970.780

Đón sóng dịch chuyển, KCN Việt Phát có lợi thế nhờ sở hữu quỹ 'đất sạch'

Thứ Năm 23/12/2021 , 10:05 (GMT+7)

Làn sóng dịch chuyển của các DN hàng đầu thế giới tới Việt Nam ngày càng sôi động. Trong bối cảnh đó, KCN Việt Phát lợi thế nhờ sở hữu quỹ 'đất sạch' và xanh.

Khu công nghiệp Việt Phát của Chủ đầu tư - Công ty Tân Thành Long An đang có lợi thế rất lớn nhờ sở hữu quỹ 'đất sạch' khổng lồ.

Khu công nghiệp Việt Phát của Chủ đầu tư - Công ty Tân Thành Long An đang có lợi thế rất lớn nhờ sở hữu quỹ “đất sạch” khổng lồ.

Trong 2 năm qua, nền kinh tế thế giới đã và đang chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ của dòng vốn đầu tư. Nhiều doanh nghiệp FDI hàng đầu thế giới tìm đến những nơi ổn định, chi phí phù hợp hơn, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp.

Trong bối cảnh đó, Việt Nam nổi lên khi được nhiều doanh nghiệp FDI lựa chọn. Việt Nam nắm giữ vị thế dẫn đầu trong cuộc đua giành FDI với các đối thủ tiềm năng như: Trung Quốc, Indonesia; Ấn Độ, Mexico.

Theo báo cáo của Hội nghị Liên Hợp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD), năm 2020 với tổng số vốn 16 tỷ USD, Việt Nam đã trở thành điểm sáng trong thu hút sự chuyển dịch dòng vốn FDI, lần đầu tiên nước ta lọt vào tốp 20 nước dẫn đầu thế giới về thu hút FDI. Trong năm 2021, tình hình vẫn tiếp tục khả quan.

Khu công nghiệp lợi thế nhờ quỹ “đất sạch”

Tuy nhiên, để đón được dòng vốn FDI và đáp ứng được những yêu cầu vô cùng khắt khe từ ông lớn thế giới, cải thiện các khu công nghiệp là câu chuyện được rất nhiều chuyên gia khuyến cáo.

Trong đó, chia sẻ với báo giới, ông Phan Hữu Thắng, nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết để đón được các nhà đầu tư phát triển đến với các khu công nghiệp, thì việc chuẩn bị sẵn sàng nguồn “đất sạch” là vấn đề rất quan trọng.

Theo ông Thắng, nhiều nhà đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng khu công nghiệp được giao đất quy mô lớn, nhưng chỉ giải phóng mặt bằng một phần, còn lại là vẫn chờ có nhà đầu tư mới giải phóng tiếp.

Vì vậy, ông Thắng khẳng định cần tăng cường năng lực thực tiễn của các khu công nghiệp hiện có, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng tốt hơn, hiện đại hơn để cạnh tranh.

Khu công nghiệp Việt Phát của Chủ đầu tư - Công ty Tân Thành Long An đang có lợi thế rất lớn nhờ sở hữu quỹ “đất sạch” khổng lồ.

Dự án có tổng diện tích 1.800 ha, được quy hoạch theo mô hình mới kết hợp giữa khu công nghiệp và khu đô thị, trong đó diện tích đất dành cho khu công nghiệp là hơn 1.200 ha và đất dành cho khu đô thị là hơn 625 ha.

Dự án được đầu tư theo hướng xanh, sạch, bền vững góp phần đón đầu “làn sóng” dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu hậu Covid-19 của Việt Nam. Toàn bộ diện tích của dự án, hơn 1.200 đã được giải phóng mặt bằng, sẵn sàng đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhà đầu tư.

Không chỉ có vậy, dù mới khởi công từ tháng 5/2020 nhưng tới nay, hơn 100ha đất đã sẵn sàng chào đón nhà đầu tư.

Cụ thể, tháng 9/2021, dự án đã hoàn tất hạ tầng kỹ thuật với diện tích hơn 100ha đủ điều kiện tiếp nhận Nhà đầu tư thứ cấp (văn bản số 2277/TB-BQLKKT ngày 28/9/2021 do ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An phát hành). Con số này tăng lên 160ha hồi tháng 12/2021.

Chưa dừng lại ở đó, tới tháng 6/2022, dự án sẽ hoàn tất hạ tầng kỹ thuật với diện tích khoảng 220ha đủ điều kiện tiếp nhận Nhà đầu tư thứ cấp. Tới tháng 12/2022, sẽ có tới 295ha đủ điều kiện tiếp nhận Nhà đầu tư thứ cấp.

Mô hình khép kín

Trước đòi hỏi khắt khe của thị trường, các khu công nghiệp được đòi hỏi ngày càng hoàn thiện hơn về mô hình. Khép kín là mô hình mà nhiều khu công nghiệp hiện đại đang hướng tới.

Khu Công nghiệp Việt Phát là một trong những đơn vị nhanh nhạy, sẵn sàng bắt kịp với xu thế. Việt Phát không chỉ có khu công nghiệp mà còn quy hoạch khu đô thị. với đầy đủ các dịch vụ, tiện ích như: khu trung tâm thương mại, khu vui chơi, giải trí, thể dục thể thao, khu công viên sinh thái, bệnh viện, trường học, khu nhà biệt thự sinh thái…

Mô hình khép kín này tạo nên môi trường sống tốt phục vụ cộng đồng dân cư, giảm áp lực tăng dân số cơ học khá. Đặc biệt, là đáp ứng được những nhu cầu đa dạng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngoài những lợi thế “tự thân”, Khu công nghiệp Việt Phát còn có thêm ưu điểm vị trí địa lý. Việt Phát nằm ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cặp theo tuyến quốc lộ N2 đi TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng công Cửu Long, cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 45 km, cách cửa khẩu quốc gia Quý Tân khoảng 35km, cách cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp khoảng 70km theo đường bộ, cách cảng Long An theo tuyến giao thông đường thủy sông Vàm Cỏ Đông khoảng 150km.

Xem thêm
Gạo ST24, ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu sang châu Âu

Vừa qua, xuất hiện thông tin về việc giống gạo ST24 và ST25 đã được ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU. Tuy nhiên, đây là các thông tin chưa chính xác.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Phía sau mặt cỏ xanh của Sân vận động Thiên Trường

Thiên Trường, sân nhà CLB Bóng đá Thép Xanh Nam Định gần đây được đánh giá có chất lượng mặt cỏ top đầu V-League, vậy điều gì đã làm nên màu xanh tươi mới này?

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm