| Hotline: 0983.970.780

Đón thí sinh bằng... xe hơi

Thứ Ba 30/06/2015 , 09:41 (GMT+7)

Trường THCS, THPT Nhân Văn (17 Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM) sẽ điều động các xe công vụ của trường và thuê thêm 40 xe loại 12 chỗ để phục vụ đi lại cho thí sinh.

Bà Hoàng Thị Minh Liên, Hiệu trưởng trường THCS, THPT Nhân Văn (17 Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết, năm nay trường Nhân Văn tổ chức tiếp nhận các thí sinh về sinh hoạt, ăn, ở tại trường với 343 em tỉnh Tây Ninh, 161 em tỉnh Bình Phước.

Đây đều là những con em các gia đình chính sách, đối tượng người dân tộc, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Các thí sinh sẽ được cán bộ, nhân viên của nhà trường tổ chức đón và tập hợp tại bến xe Miền Đông. Sau đó, trường sẽ điều động các xe công vụ của trường đưa các em về, sắp xếp nơi ăn, chốn ở. Việc đi lại trong những ngày diễn ra thi cử của các em đã được Ban giám hiệu nhà trường chuẩn bị chu đáo.

Nhà trường có 11 chiếc xe từ 7 – 47 chỗ để thực hiện việc đưa đón các em. Ngoài ra trường đã ký hợp đồng thuê 40 chiếc xe ô tô loại 12 chỗ của HTX Vận tải số 14 để đưa đón các em đi thi.

Các thí sinh thi ở những điểm thi xa, không thể quay về trường sẽ được cán bộ, nhân viên của trường mang cơm, nước uống tới tận các điểm thi để phục vụ.

“Đây là năm đầu tiên trường chúng tôi tiếp sức mùa thi với quy mô lớn như vậy. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để các em có được một kỳ thi thành công nhất”, bà Liên cho biết.

Em Đàm Đại Dương, trường THPT Đăk Ơ, Bù Gia Mập (Bình Phước) vui mừng: “Em chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được trường tổ chức đưa đón bằng xe hơi như thế này, lại còn được chăm lo ăn ở, ngủ tốt như vậy. Em rất vững dạ, yên tâm bước vào kỳ thi sắp tới”.

Thầy Lê Công Nhiên, Bí thư Đoàn trường THPT Đăk Ơ cho biết, do đây là lần đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT quốc gia nên đoàn trường phải đích thân đưa các em đi thi.

16-52-06_2
Thí sinh được trường THCS, THPT Nhân Văn lo chỗ ăn, nghỉ

“Việc Đoàn trường tổ chức và đưa 121 thí sinh xuống TP.HCM để tham gia dự thi là một điều không dễ dàng gì. Nhưng với sự hỗ trợ giúp đỡ thiện nguyện của đông đảo các tổ chức, cá nhân tiếp sức mùa thi như thế này, chúng tôi vô cùng xúc động”, thầy Nhiên nói.

Mặc dù năm nay lượng thí sinh đổ về TP.HCM ít hơn hẳn so với mọi năm, nhưng Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM vẫn bố trí đông đảo sinh viên tình nguyện.

Bạn Nguyễn Thế Tiếng, sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Đội trưởng đội tiếp sức mùa thi tại bến xe Miền Đông cho biết, năm nay đội vẫn duy trì lực lượng hùng hậu lên đến 650 thành viên. Đội trực từ 6h30 sáng đến 18h30 chiều, được chia thành 4 ca, mỗi ca 3 tiếng với hơn 100 thành viên luôn túc trực.

Riêng trong các ngày cao điểm từ 27 – 30/6, ngoài việc duy trì trực ban ngày, đội có khoảng 70 thành viên sẵn sàng ngủ tại bến xe để luôn luôn đảm bảo việc hỗ trợ cho thí sinh được xuyên suốt.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất