| Hotline: 0983.970.780

Đồng Nai: Bánh Trung thu còn “đát” nhưng… mốc!

Chủ Nhật 07/09/2008 , 21:08 (GMT+7)

Kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh Trung thu tại 2 phường Tân Phong và Tam Hiệp (TP.Đồng Nai) đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này đang hoạt động theo kiểu… “3 không”.

Lựa chọn loại bánh có chất lượng luôn là mong muốn của người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Văn Sơn – Phó đoàn kiểm tra liên ngành (Phòng Y tế TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho NNVN biết, cơ quan chức năng vừa phát hiện ra một số cơ sở sản xuất bánh trung thu còn “đát” nhưng đã mốc, hoặc sản xuất theo kiểu “3 không”.

Cụ thể, ngày 5/9 vừa qua, Đoàn thanh tra liên ngành đã bất ngờ kiểm tra tại Cty TNHH Long's Sandwich   tại số 17 đường Nguyễn Thị Hiền, KP5, phường Tam Hiệp (TP Biên Hòa) đã phát hiện một lô bánh trung thu gồm 73 cái nhân hạt sen, trứng gà còn “đát” (hạn sử dụng) đến tháng 10/2008 nhưng đã bị… mốc. Qua kiểm tra, hầu hết nấm mốc trắng đã xuất hiện ở những đường viền quanh mép bánh trên toàn bộ lô hàng.

Bà Vũ Thụy Tường Vi – GĐ Cty TNHH Long's Sandwich giải trình, toàn bộ lô bánh trung thu bị mốc là số bánh nằm trong lô hàng 5.000 cái được công ty sản xuất, tung ra thị trường trước đó. Tuy nhiên, do các đại lý phát hiện ra chất lượng không đảm bảo đã trả về thì bị kiểm tra. Khi được hỏi về các giấy tờ liên quan đến quy trình sản xuất bánh trung thu và các hóa đơn, chứng từ về nguồn gốc số hàng không đảm bảo chất lượng thì bà Tường Vi  không cung cấp được! Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm và niêm phong toàn bộ lô hàng không đảm bảo để xử lý.

Cùng ngày, Đoàn kiểm tra tiếp tục kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh Trung thu tại 2 phường Tân Phong và Tam Hiệp. Tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Tân Thành 4 trụ sở tại 91/140, KP1 phường Tân Phong, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này đang hoạt động theo kiểu…“3 không”. Theo đó, tại cơ sở này mỗi ngày sản xuất trên 200 chiếc bánh, nhưng không xuất trình được biên bản công bố chất lượng hàng hóa, không chấp hành quy chế nhãn hàng hóa trước khi đưa ra thị trường, nguồn gốc nguyên liệu không rõ ràng…

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất