| Hotline: 0983.970.780

Đồng Nai: Các bệnh viện tự điều chế nước rửa tay

Thứ Bảy 22/02/2020 , 14:54 (GMT+7)

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến thị trường nước rửa tay khô càng rơi vào tình trạng khan hiếm…

Không chỉ trên thị trường, hiện nay nguồn cung các loại nước rửa tay tại các bệnh viện cũng không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng cho cả nhân viên bệnh viện lẫn bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân. Do vậy, để chủ động phòng dịch, một số nệnh viện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã tự nghiện cứu sử dụng công thức của WHO để điều chế ra loại nước rửa tay khô này.

Dung dịch này bao gồm: cồn (ethanol), tinh dầu tràm... được điều chế tạo ra dung dịch diệt khuẩn. Tuy nhiên, nước rửa tay khô này mới chỉ sử dụng nội bộ trong các bệnh viện, không bán ra ngoài.

Nhiều sản phẩm nước rửa tay giá rẻ được quảng bá trên các trang mạng. Ảnh: Minh Sáng.

Nhiều sản phẩm nước rửa tay giá rẻ được quảng bá trên các trang mạng. Ảnh: Minh Sáng.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai, hiện nay có rất nhiều đơn vị, cá nhân sản xuất khẩu trang y tế và nước sát khuẩn nhanh mang tính tự phát, không đảm bảo điều kiện sản xuất, không kiểm soát chặt chẽ nguyên liệu đầu vào. Chính sự xuất hiện của những sản phẩm dung dịch rửa tay không rõ nguồn gốc xuất xứ, được rao bán tràn lan đang làm loạn thị trường.

Trước tình hình đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đang tăng cường công tác rà soát, kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về niêm yết giá, găm hàng, kinh doanh các mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ... trong hoạt động kinh doanh khẩu trang y tế và nước sát khuẩn nhanh...

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu không để lặp lại tình trạng thiếu điện cục bộ như năm 2023

Bộ Công thương có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo EVN đảm bảo dự án được đấu điện trước 30/6.

Hợp tác quảng bá nông sản Việt Nam tại Hàn Quốc

Sáng 15/4, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) cùng với thành phố Goyang (Hàn Quốc) tổ chức Tọa đàm hợp tác đầu tư và xúc tiến thương mại trong nông nghiệp.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.

Bình luận mới nhất