| Hotline: 0983.970.780

Đồng Nai: Công bố hết dịch, khuyến khích đầu tư vào chế biến

Thứ Năm 26/03/2020 , 09:17 (GMT+7)

Ngày 25/3, UBND tỉnh Đồng Nai đã chính thức công bố hết dịch bệnh tả lợn châu Phi.

Tỉnh khẳng định đây là điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, kinh doanh, giết mổ, tiêu thụ lợn và sản phẩm của lợn trên địa bàn và các tỉnh thành phố trong cả nước.  

Đồng Nai hiện có 22 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trong lĩnh vực chế biến các sản phẩm từ động vật trên cạn, chủ yếu là heo và gà. Trung bình mỗi năm, các DN này tiêu thụ được khoảng 45.000 tấn nguyên liệu từ động vật, cung cấp ra thị trường khoảng 30.000 tấn thành phẩm. Các sản phẩm chế biến chủ yếu gồm các mặt hàng như giò chả, chà bông, xúc xích... Tham gia đầu tư chế biến trong lĩnh vực này chủ yếu là các tập đoàn, DN lớn, đã xây dựng được chuỗi liên kết từ khâu sản xuất đến kinh doanh, tiêu thụ.

Đồng Nai cũng là tỉnh đi tiên phong trong cả nước có DN đầu tư nhà máy giết mổ, chế biến sản phẩm thịt gà xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản. Với tổng đàn heo, gà thuộc tốp đầu cả nước, tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục thu hút và khuyến khích nhà đầu tư vào lĩnh vực chế biến các sản phẩm từ thịt.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất