| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp có gần 800 lao động làm việc tại Nhật Bản

Thứ Hai 16/11/2020 , 07:12 (GMT+7)

Theo Trung tâm Dịch vụ Việc làm Đồng Tháp, Cty TNHH Nhật Huy Khang hiện có nhu cầu tuyển gấp 320 lao động nam và nữ làm việc tại Nhật Bản.

Các học viên đến Trung tâm Dịch vụ Việc làm Đồng Tháp đăng ký tuyển dụng sang Nhật Bản làm việc. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Các học viên đến Trung tâm Dịch vụ Việc làm Đồng Tháp đăng ký tuyển dụng sang Nhật Bản làm việc. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trong đợt tuyển dụng này, người lao động được tuyển dụng làm việc tại Nhật, trong lĩnh vực công nghệ ô tô và thực phẩm (sản xuất linh kiện điện tử, vận hành máy, chế tạo, kiểm tra sản phẩm, chế biến và đóng gói thực phẩm). Hiện nay, tỉnh Đồng Tháp có 250 lao động đang làm việc tại đây, với thu nhập và quyền lợi rất tốt.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Đồng Tháp, sẽ có 2 đợt tuyển dụng. Đợt 1: ngày 20/11, Nghiệp đoàn Gunma và Kyoei (đơn hàng lắp ráp thiết bị và máy móc điện tử, kiểm tra sản phẩm) tuyển 160 lao động (110 nữ và 50 nam) gồm các huyện: Hồng Ngự, Tân Hồng, Thanh Bình, Tam Nông, thành phố Hồng Ngự và thành phố Cao Lãnh. 

Đợt 2 vào ngày 25/11, Nghiệp đoàn Gunma và Kyoei (đơn hàng chế biến sản phẩm, vận hành máy) tuyển 160 lao động (110 nữ và 50 nam) gồm các huyện: Cao Lãnh, Tháp Mười, Lai Vung, Lấp vò, Châu Thành và thành phố Sa Đéc.

Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết: Từ đầu năm đến nay, Đồng Tháp đã đưa 909 lao động xuất cảnh, trong đó thị trường Nhật Bản có 779 lao động. Hiện còn 1.471 lao động đang học giáo dục định hướng và chờ xuất cảnh tại TP.HCM.

Từ đầu năm đến nay, Đồng Tháp đã đưa 909 lao động xuất cảnh, trong đó thị trường Nhật Bản có 779 lao động. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Từ đầu năm đến nay, Đồng Tháp đã đưa 909 lao động xuất cảnh, trong đó thị trường Nhật Bản có 779 lao động. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Riêng từ tháng 9-10/2020, Đồng Tháp có 123 lao động vừa xuất cảnh sang Nhật Bản. Theo thông tin từ các lao động, các lao động Đồng Tháp rất an tâm về tình hình dịch bệnh, với tinh thần không chủ quan, luôn chấp hành tốt việc phòng ngừa dịch bệnh trong thời gian cách ly, cũng như nơi ở và nơi làm việc. Dự kiến đến cuối năm nay, có hơn 200 lao động Đồng Tháp tiếp tục xuất cảnh.

Ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Mấy năm nay Đồng Tháp rất chú trọng về chương trình đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của tỉnh. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải có sự quyết tâm mạnh mẽ hơn nữa để thực hiện chương trình, góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Đây còn là cơ hội để người lao động tiếp cận, học tập, nắm bắt những công nghệ tiên tiến, trở về phục vụ tỉnh nhà sau khi hoàn thành thời gian hợp đồng lao động.

    Tags:
Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên

Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên 2024 sẽ được tổ chức tại TP Nha Trang từ ngày 23 – 24/5.

Bình luận mới nhất