| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp: Tưng bừng ngày hội mùa Phú Mỹ

Thứ Năm 22/10/2015 , 16:25 (GMT+7)

Chương trình có sự tham dự của hơn 300 khách hàng là những Đại lý cấp 2 và 350 nông dân trong khu vực ĐBSCL. 

Sáng ngày 22/10, tại Khu du lịch Mekong Resort, TX. Hồng Ngự (Đồng Tháp), Tổng Cty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Cty CP Phân bón và Hoá chất Dầu khí Tây Nam Bộ (PVFCCoSW) tổ chức họp mặt khách hàng - Hội mùa Phú Mỹ tại khu vực Đồng Tháp, An Giang và Long An.

Chương trình có sự tham dự của hơn 300 khách hàng là những Đại lý cấp 2 và 350 nông dân trong khu vực ĐBSCL. Đến tham dự có đại diện Cục Trồng trọt và lãnh đạo Sở NN-PTNT Đồng Tháp.

Ông Trần Văn Thắng, Phó GĐ PVFCCoSW cho biết: Đạm Phú Mỹ có mặt hơn 10 năm trên thị trường, ngoài việc SX và kinh doanh các sản phẩm phân bón với thương hiệu phân bón Phú Mỹ với chất lượng cao, PVFCCo đã luôn tham gia tích cực vào hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là các hoạt động hướng tới bà con nông dân “Hội mùa Phú Mỹ” là một trong những hoạt động nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm trong thời gian qua.

 Nhân dịp hội mùa Phú Mỹ, nông dân được tham gia các trò chơi gắn liền với nông dân, mang tính hiện đại, hấp dẫn như: vận chuyển phân bón bằng con lăn, ghép hình thương hiệu, nông dân đại gia, thử thách sút bóng...thu hút đông đảo các khách hàng và bà con nông dân tham gia.

Cũng trong dịp này nông dân được tham gia phần thi trắc nghiệm kiến thức nhà nông của 4 đội thi mang tên: Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ và Kali Phú Mỹ. Các đội thi đã hào hứng tranh tài và trả lời rất xuất sắc các câu hỏi gắn liền với công việc đồng áng, về cách thức phân biệt phân bón hàng thật và hàng giả, hàng kém chất lượng và hiểu về việc tham gia SX trên cánh đồng lớn.


Nông dân tham gia phần thi trắc nghiệm kiến thức nhà nông

Thông qua những câu hỏi, các chuyên gia cũng đã giải đáp những băn khoăn, các vấn đề mà bà con nông dân hay gặp phải và tư vấn sử dụng sản phẩm phân bón Phú Mỹ đạt hiệu quả nhất. Phần thì này đạt giải nhất thuộc về đội NPK Phú Mỹ với phần quà trị giá 3 triệu đồng tiền mặt và nhiều phần quà hấp dẫn khác. Sau đó nông dân được giao lưu với các chuyên gia trong ngành nông nghiệp và được trực tiếp giải đáp các thắc mắc trong vụ mùa, đặc biệt là vụ lúa ĐX 2015-2016 đang xuống giống.

Ông Lê Thanh Tùng, Phó phòng phụ trách vùng Nam Bộ (Cục Trồng trọt), cho biết: Mỗi năm, chỉ riêng phân Urê Việt Nam thất thoát khoảng 1 triệu tấn so với tổng nhu cầu sử dụng là 2 triệu tấn, tương đương mất 10.000 tỷ đồng. Đứng trước vụ lúa ĐX ở ĐBSCL năm hay nước lũ kém đồng nghĩa lượng phù sa giảm so với các năm trước. Vì vậy việc bón phân sẽ tăng, nhưng cũng khuyến cáo đến nông dân cần phải thuân thủ lịch xuống giống của địa phương và áp dụng biện pháp “3 giảm 3 tăng” để hạn chế tối đa bón thừa đạm mà vẫn đảm bảo năng suất tăng lợi nhuận cho nhà nông. 


Nông dân tham gia các trò chơi trong ngày hội mùa Phú Mỹ

Song song với đó là chương trình họp mặt khách hàng với sự phối hợp của Cty TNHH MTV TMDV XNK Tường Nguyên - Đại lý cấp 1 của Cty và hơn 300 Đại lý Cấp 2 trực thuộc hệ thống phân phối tại khu vực. Đại diện PVFCCo SW đã gửi lời cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của các quý Đại lý trong suốt thời gian vừa qua và mong 2 bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong thời gian sắp tới. Trong chương trình, PVFCCo SW đã giới thiệu bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ mà trọng tâm là các sản phẩm NPK Phú Mỹ chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bà con nông dân trong khu vực. 

Phần cuối chương trình là tiệc Gala mừng Họp mặt khách hàng cùng với chương trình văn nghệ với những bài ca, câu hò, tân cổ giao duyên đậm đà bản sắc miền quê sông nước. Bên cạnh đó, các khách hàng tham gia chương trình đã được bốc thăm trúng thưởng nhiều phần quà hấp dẫn và có giá trị như: Ipad, vàng, bàn ủi hơi nước Philip, áo thun PIE...

Xem thêm
Nhiều mặt hàng nông sản ở ĐBSCL tăng giá

Giá bán nhiều nông sản đều tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái là nhờ thông qua sự liên kết với doanh nghiệp và các kênh tiêu thụ từ hệ thống siêu thị.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

TH và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ 'thật'

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm