| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp: Xuất khẩu trên 2.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài

Thứ Ba 24/12/2019 , 08:36 (GMT+7)

UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, năm 2019, đã đưa hơn 2.000 lao động xuất cảnh đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

16-43-41_nh_cc_lop_chuyen_dung_lo_dong_ti_dong_thp_de_sng_nuoc_ngoi_lm_viec
Các lớp tuyển dụng lao động tại Đồng Tháp để sang nước ngoài làm việc.

Tỉnh được xem là địa phương đưa được số lao động đi làm việc ở nước ngoài nhiều nhất khu vực ĐBSCL trong 3 năm gần đây.

Để có kết quả này, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp rất chú trọng lựa chọn đối tác và trực tiếp đến khảo sát các công ty, nghiệp đoàn trước khi ký hợp đồng nên phần lớn người lao động đều có việc làm ổn định, thu nhập bình quân từ 15 - 27 triệu đồng/người/tháng.

Lao động chủ yếu đi làm việc tại Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, tập trung vào những ngành nghề chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, trang trí nội thất, cơ khí, công nghệ ô tô, chế biến thực phẩm, điện tử, đóng gói công nghiệp, điều dưỡng…

Theo ông Bùi Thành Nhơn, GĐ Sở LĐ&TBXH thì số lượng lao động đi làm việc ở nước ngoài vẫn còn hạn chế so với tiềm năng nguồn lao động hiện có của tỉnh. Bình quân mỗi năm có khoảng 6.000 học sinh trong tỉnh không tiếp tục học lên đại học, cao đẳng và các trường nghề.

Bên cạnh đó, việc tuyên truyền, vận động ở một số địa phương chưa thường xuyên, liên tục và chưa tập trung tư vấn các đối tượng có nhu cầu, đủ điều kiện về sức khỏe, trình độ để đi làm việc ở nước ngoài. Nhiều lao động và gia đình chưa xem trọng đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là giải pháp có hiệu quả để góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình.

Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Trưng bày các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc

Quảng Bình mở một gian trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024.

Bình luận mới nhất