| Hotline: 0983.970.780

Động thổ Trung tâm Hỗ trợ Nông dân Lavifarm

Thứ Bảy 27/04/2019 , 07:51 (GMT+7)

Ngày 26/4/2019, tại xã Bình Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh, Công ty Cổ phần Lavifood đã tổ chức Lễ động thổ Trung tâm Hỗ trợ Nông dân Lavifarm.

Lễ động thổ Trung tâm Hỗ trợ Nông dân Lavifarm

Đây là trung tâm hỗ trợ nông dân đầu tiên trên cả nước, đồng thời công bố Giải pháp Phần mềm Hỗ trợ Nông dân E-Farm, hiện thực hoá mục tiêu đồng hành phát triển cùng nông dân Việt Nam.

Buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; ông Trần Trí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh ;ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam ...

Công trình nằm trên khu đất có diện tích gần 17 ha tại ấp Nguyệt Lãng C, xã Bình Phú, huyện Càng Long, gồm 4 khu vực chính: Khu vực siêu thị, khu vực dịch vụ, khu vực sơ chế đóng gói và khu vực kho. Trung tâm cũng là nơi tập kết và bao tiêu nông sản cho bà con nông dân.Dự kiến trung tâm sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2020.

Trung tâm Hỗ trợ Nông dân Lavifarm Trà Vinh có công suất như sau: Cấy ghép và ươm trồng các loại cây thân mềm (1.000.000 cây/năm); cây mô (1.600.000 cây/năm); ươm cây (1.500.000 cây/năm); dây chuyền đóng gói rau ăn lá và rau ăn củ (15,6 tấn/ngày); dây chuyền VHT (5 tấn/mẻ/3 giờ); dây chuyền IQF (3 tấn/ giờ); kho mát (300 tấn); kho lạnh (1.000 tấn); kho khô (1.000 tấn); vườn trồng thực nghiệm (10ha, tổng sản lượng ước tính khoảng 250 tấn rau củ quả).

Trung tâm Hỗ trợ Nông dân Lavifarm tại Trà Vinh là mô hình đầu tiên ra đời tại Việt Nam, sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và tư vấn các loại cây trồng phù hợp với nhu cầu thị trường và quy hoạch chung, cung cấp và xây dựng giải pháp kỹ thuật và vật tư nông nghiệp cũng như hỗ trợ sơ chế và bảo quản nông sản kết hợp vùng trồng thực nghiệm tại đối với người nông dân tại Trà Vinh.

Sứ mệnh của trung tâm là đào tạo nông dân thành công nhân nông nghiệp, đổi mới để nâng cao tính cạnh tranh của nông sản, xây dựng thương hiệu nông sản địa phương, liên kết và hợp tác để đảm bảo lợi ích cho nông dân.

Mô hình Trung tâm Hỗ trợ Nông dân Lavifarm là mắt xích quan trọng trong việc phát triển mô hình chuỗi giá trị nông nghiệp công nghệ cao định hướng thị trường trên nền tảng logistics trong ngành rau củ quả, do Viện Kinh tế Nông nghiệp Hữu cơ sáng lập và vận hành. Trung tâm Hỗ trợ Nông dân Lavifarm Trà Vinh khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu liên kết và hợp tác nâng cao tính cạnh tranh của nông sản Trà Vinh.

Các đại biểu cấp cao tham dự Hội nghị đầu tư xanh Trà Vinh 2019

Bên cạnh việc động thổ Trung tâm Hỗ trợ Nông dân Lavifarm, Công ty Cổ phần Lavifood cũng công bố Giải pháp Phần mềm Hỗ trợ Nông dân E-Farm trong khuôn khổ Hội nghị Đầu tư Xanh Trà Vinh 2019.

Hệ thống Quản lý Nông nghiệp E-Farm là giải pháp kết hợp các công nghệ hiện đại 4.0 IoT và AI, giúp nông dân lập kế hoạch, giám sát và phân tích các hoạt động trên vùng trồng một cách chủ động,dễ dàng như: Khâu chuẩn bị làm đất, cây giống, trồng, phân bón, tưới tiêu, giám sát chất lượng, thu hoạch và tất cả các hoạt động khác được quản lý tập trung trên hệ thống.

Với nền tảng kiến thức và kinh nghiệm về các quy trình thực tế tốt nhất được phân tích cho các loại cây trồng trên từng loại đất, hệ thống có thể giúp nông dân và các hợp tác xã theo dõi số lượng và chi phí sử dụng, giờ làm việc cho mọi hoạt động trong vùng trồng, quản lý doanh thu và lợi nhuận cho từng mùa vụ.

Xem thêm
Gạo ST24, ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu sang châu Âu

Vừa qua, xuất hiện thông tin về việc giống gạo ST24 và ST25 đã được ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU. Tuy nhiên, đây là các thông tin chưa chính xác.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

TH và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ 'thật'

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm