| Hotline: 0983.970.780

Ngoại trưởng Hàn Quốc cảm ơn HLV Park Hang-seo về ‘đóng góp độc nhất’

Thứ Bảy 19/09/2020 , 11:41 (GMT+7)

Ngoại trưởng Kang Kyung-hwa gặp HLV Park Hang-seo tối 18/9, tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội, và bày tỏ lời cảm ơn khi giúp quảng bá hình ảnh Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo và Ngoại trưởng Kang. Ảnh: Yonhap.

HLV Park Hang-seo và Ngoại trưởng Kang. Ảnh: Yonhap.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-hwa thăm Việt Nam từ sáng 18/9, hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh về các phương án tăng cường hợp tác song phương.

Là quan chức ngoại giao quốc tế đầu tiên thăm Việt Nam sau dịch Covid-19, bà Kang tỏ ý vui mừng và đề nghị hai nước cần nhanh chóng áp dụng các thủ tục nhập cảnh đặc biệt để khôi phục kinh tế sau dịch.

Đến tối 18/9, bà Kang gặp HLV Park Hang-seo và có buổi trao đổi với kiều bào Hàn Quốc đang sinh sống tại Hà Nội. Trong buổi gặp, Ngoại trưởng Kang bày tỏ sự cảm kích với HLV Park, người được truyền thông hai nước ca ngợi là "người hùng dân tộc". 

"Cảm ơn ngài vì những đóng góp cho ngoại giao công chúng. Tất cả người dân Hàn Quốc đều tự hào và biết ơn ông", bà Kang nói với HLV Park trong buổi gặp.

Đáp lại, vị thuyền trưởng ĐTVN nói: "Những nhân viên trong đại sứ quán và doanh nhân Hàn Quốc tại Việt Nam đều quảng bá hình ảnh đất nước tuyệt vời hơn tôi".

Ông Park được chọn là đại sứ du lịch của quê ông tại Việt Nam, và trở nên nổi tiếng khắp Hàn Quốc sau khi giúp Việt Nam đoạt HCB U23 châu Á 2018, vào bán kết Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019. Thành tích của ông được bà Kang ca ngợi: "Mỗi nhân viên đại sứ quán đều cố gắng làm tròn phận sự của mình, nhưng những gì ngài đã làm hiệu quả gấp ngàn lần. Có thể coi đóng góp này là độc nhất từ trước đến nay".

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Ngoại trưởng Kang kể từ tháng 3/2018, và là chuyến công du nước ngoài thứ hai của bà kể từ khi đại dịch bùng phát.

Yonhap

Xem thêm
Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho người mẫu tạo bằng trí tuệ nhân tạo

Cuộc thi Nhà sáng tạo AI Thế giới của Fanvue nơi các 'thí sinh' được tạo bằng máy tính sẽ tranh tài dựa trên vẻ đẹp và sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Mỹ Tâm xin lỗi fan

Mỹ Tâm đã phải livestream xin lỗi khán giả sau khi hệ thống bán vé của concert 'My soul 1981' sập chỉ sau một vài phút mở bán.

Bayern Munich vs Arsenal: Hùm xám giành vé?

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Bayern Munich vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/04/2024 trên sân vận động Alianz Arena.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.