| Hotline: 0983.970.780

Dự án Happy One đang huy động vốn trái phép?

Thứ Bảy 29/06/2019 , 07:10 (GMT+7)

Dự án chung cư Vạn Xuân (có tên thương mại là Happy One) tại phường Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) do Công ty CP Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân làm chủ đầu tư.

11-03-57_nh_1_so_26
Dự án Happy One đang có dấu hiệu huy động vốn trái phép.

Mặc dù dự án chưa hoàn thiện pháp lý, chưa được cơ quan chức năng cho phép giao dịch, chuyển nhượng thế nhưng đã tiến hành mời chào và thu tiền của khách hàng lên tới 50 triệu/căn thông qua phiếu giữ chỗ.
 

Rầm rộ rao bán

Nhiều ngày qua, trên thị trường và các trang mạng liên tục rầm rộ mời chào dự án Happy One. Chỉ cần lướt qua dự án hay trên các trang mạng là thấy ngay nhiều lời mời chào “có cánh” như: Dự án siêu “hot”, giá đầu tư “siêu lời”, dự án Smarthome 4.0 với vị trí vàng, mức giá cực kỳ hấp dẫn cho nhà đầu tư, đặc biệt dự án có cả nội thất… Với tính năng căn hộ Smarthome 4.0 phủ sóng wifi tất cả khách hàng chỉ cần điều chỉnh mọi hoạt động căn hộ thông qua điện thoại, với các căn hộ 39m2 đến 76m2 giá từ 25 triệu - 27 triệu/m2…

Chúng tôi đã xuống dự án và được nhân viên kinh doanh mặc áo xanh rất lịch sự, đeo logo Vạn Xuân Land mời chào. Một nữ nhân viên tại đây cho biết: Dự án Happy One do Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân và Công ty Vạn Xuân Land là công ty thành viên của chủ đầu tư thực hiện. Dự án Happy One có tổng quy mô dự án toàn khu gần 6.000m2 với 21 tầng, có gần 500 sản phẩm trong đó có 11 căn shophouse.

11-03-57_nh_2_so_26
Bên trong dự án đang tiến hành thử tải công trình.

Happy One còn được giới thiệu có vị trí đắc địa ngay tại trung tâm các tuyến đường giao thông huyết mạch Bình Dương khi toạ lạc trên quốc lộ 13 chỉ cách siêu thị Mega Market 1 phút, tới Đại học Thủ Dầu Một, Sân vận động Gò Đậu 5 phút, tới Eaon Mall Bình Dương chỉ 10 phút, Sân Golf Sông Bé 15 phút, tới trung tâm TP. Hồ Chí Minh 30 phút...

Theo nhân viên môi giới này, Happy One là dự án được hứa hẹn tốt nhất tại thị trường bất động sản Bình Dương năm 2019. 

Để thuyết phục chúng tôi, một nhân viên môi giới khác cho hay: Happy One là dự án lớn nhất của bất động sản Vạn Xuân từ trước đến nay nên chủ đầu tư chuẩn bị và chăm sóc rất kỹ cho dự án này, nên anh cứ yên tâm. Nếu anh chị có xem tin tức thì từ năm 2018, hầu như không có dự án quy hoạch mới được duyệt mở bán.

Chỉ một số dự án quy hoạch cũ mới đủ điều kiện. Và thị trường căn hộ Bình Dương cũng vậy, từ tháng 10/2017 đến nay không có nhiều sản phẩm được ra mắt. Nếu so sánh với các dự án mới tại Bình Dương vừa bán cuối 2018 thì Happy One có giá bán tốt nhất. Hiện bên em đang tiến hành giữ chỗ 50 triệu đồng/căn. Chủ đầu tư đang dự tính cuối tháng 7/2019 sẽ mở bán.

11-03-57_nh_3_so_26
Thông tin trên các trang mạng đua nhau mời chào mở bán, đặt chỗ dự án Happy One Bình Dương.

Tuy nhiên, khi chúng tôi băn khoăn về vấn đề pháp lý thì nhân viên cũng lúng túng cho biết… dự án có pháp lý đầy đủ, và Địa ốc Vạn Xuân đã làm rất nhiều dự án. Dù nói vậy nhưng các nhân viên này không cung cấp được một giấy tờ nào để khách hàng yên tâm mà đơn giản nhất là giấy phép xây dựng hạ tầng của công trình.
 

Khách hàng dễ gặp rủi ro?

Luật sư Nông Minh Đức, Cty Luật Tùng Dương cho biết: Theo Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 thì điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Phải có Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng; Giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án. Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

11-03-57_nh_4_so_26
Bản cập nhật sơ đồ mà các vị trí đã được giao dịch do nhân viên giới thiệu.

Do đó, theo luật sư Đức, trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Trong trường hợp chủ đầu tư huy động vốn khi chưa đủ điều kiện thì khách hàng có thể gặp nhiều rủi ro như xảy ra tranh chấp khi chủ đầu tư chiếm dụng vốn, dự án chậm so với tiến độ, nếu dự án bị dừng hoạt động thì nguồn vốn của khách hàng sẽ phải nằm chết theo dự án.

Do đó, trước khi mua khách hàng cần tìm hiểu kỹ pháp lý dự án, nếu nhà chung cư, cao tầng thì môi giới, bán hàng phải cho xem giấy phép xây dựng, văn bản chấp thuận giao dịch mua bán bất động sản, và đọc kỹ nội dung trong hợp đồng để tránh tranh chấp, rủi ro.

(Kiến thức gia đình số 26)

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất