| Hotline: 0983.970.780

Dự án nghìn tỷ của Nam Cường vẫn chỉ là bãi đất trống sau 12 năm

Thứ Hai 19/08/2019 , 17:13 (GMT+7)

Sau 12 năm, siêu dự án hơn 507 ha của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Cường vẫn chỉ là những bãi đất trống. Thậm chí nhiều người dân còn không nhớ rõ tên dự án là gì.

Dự án phát triển trục kinh tế Bắc - Nam Hà Tây (Hà Nội) được Công ty CP Tập đoàn Nam Cường (Tập đoàn Nam Cường) khởi công xây dựng vào ngày 6/7/2007 với tổng mức đầu tư lên đến  gần 7.700 tỷ đồng.

Dự án lớn sau 12 năm vẫn chỉ là bãi đất hoang.
Không có dấu hiệu cho thấy đây là dự án nghìn tỷ được triển khai.

Năm 2007, dự án Thạch Phúc được khởi công, với tổng diện tích quy hoạch là 507,68 ha, trải dài 3,3 km trên tuyến đường trục kinh tế Bắc - Nam và nằm trên địa bàn huyện Phúc Thọ và Thạch Thất (Hà Nội). Đây là một trong bốn đại dự án xây dựng đô thị dọc tuyến đường kinh tế Bắc - Nam Hà Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Một dự án được quy hoạch hoành tráng, sau 12 năm vẫn hoang vu thế này.

Dự án khu đô thị Thạch Phúc được quy hoạch trở thành trung tâm thương mại, cùng với các khu biệt thự và nhà ở thấp tầng, xen kẽ là các công trình bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí, sinh hoạt cộng đồng và có quy hoạch riêng các khu tiểu thủ công nghiệp, làng nghề truyền thống, phát triển nông nghiệp sạch chất lượng cao, giải quyết việc làm cho nông dân khi bị thu hồi đất, tạo môi trường sinh thái và phát triển bền vững.

Người dân tận dụng một phần diện tích của dự án để trồng cấy, nuôi vịt.

Tuy nhiên sau 12 năm, siêu dự án 507,68 ha này vẫn chỉ là những bãi đất trống, ao nuôi vịt, thậm chí nhiều người dân còn không nhớ rõ tên dự án là gì.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.