| Hotline: 0983.970.780

Dự án Nhà máy LNG có vốn 4 tỷ USD chính thức thành lập Công ty

Thứ Năm 17/06/2021 , 15:33 (GMT+7)

Dự án Nhà máy Điện khí tự nhiên hóa lỏng Bạc Liêu có vốn khoảng 4 tỷ USD, do Công ty Delta Offshore Energy (DOE) làm chủ đầu tư chính thức thành lập Công ty.

Ngày 17/6/2021, Dự án Nhà máy điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Bạc Liêu, do Công ty DOE làm chủ đầu tư với công suất 3.200 MW, với số vốn khoảng 4 tỷ USD vừa tiếp tục đạt được một mốc tiến độ quan trọng với việc thành lập doanh nghiệp dự án - Công ty TNHH Điện Khí Bạc Liêu. Đồng thời, bổ nhiệm ông Đỗ Bá Cảnh là người đại diện pháp luật và Tổng Giám đốc Công ty. 

Hy vọng dự án sẽ sớm được khởi công trong năm nay, để đưa tổ máy đầu tiên vào vận hành thương mại vào năm 2024. Ảnh: TL.

Hy vọng dự án sẽ sớm được khởi công trong năm nay, để đưa tổ máy đầu tiên vào vận hành thương mại vào năm 2024. Ảnh: TL.

Trước đó, Công ty TNHH Điện Khí Bạc Liêu được đăng ký tại Sở KH&ĐT tỉnh Bạc Liêu ngày 11/6/2021. Đây là tổ chức kinh tế được Công ty DOE thành lập để trực tiếp triển khai các thủ tục, giấy phép, thoả thuận liên quan và thực hiện dự án theo quy định pháp luật Việt Nam.    

Ông Đỗ Bá Cảnh, cho biết: Dự án Nhà máy LNG Bạc Liêu sẽ được xây dựng với các công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới để cung cấp nguồn năng lượng sạch, thân thiện với môi trường, ổn định và tin cậy với giá thành hợp lý để nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và thực hiện chủ trương phát triển bền vững của Việt Nam. 

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, khẳng định: Việc thành lập Công ty TNHH Điện Khí Bạc Liêu đã một lần nữa khẳng định quyết tâm cao và cam kết mạnh mẽ của tỉnh Bạc Liêu và Công ty DOE cùng các đối tác tham gia trong việc đảm bảo tiến độ dự án như cam kết với Chính phủ. 

Tin tưởng với sự vào cuộc tích cực và hỗ trợ kịp thời của Chính phủ và các cơ quan trung ương liên quan, dự án sẽ sớm được khởi công trong năm nay, để đưa tổ máy đầu tiên vào vận hành thương mại vào năm 2024.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Thêm 4 điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL

Cần Thơ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa công nhận 4 điểm du lịch tiêu biểu của vùng, các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới những sản phẩm du lịch hiện có.

Bình luận mới nhất