| Hotline: 0983.970.780

Dự kiến bỏ thi đại học từ năm 2010

Thứ Năm 28/08/2008 , 10:31 (GMT+7)

Năm 2010, Bộ GD&ĐT dự kiến tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, sử dụng kết quả này để công nhận tốt nghiệp và xét tuyển đại học.

Năm 2010, Bộ GD&ĐT dự kiến tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, sử dụng kết quả này để công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học. Thí sinh đạt trung bình 3 điểm mỗi môn sẽ đỗ tốt nghiệp.

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết năm học các trường ĐH, CĐ tổ chức ngày 27/8 tại 5 đầu cầu Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Vinh.

Theo Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, 2009 là năm rất quan trọng và Bộ GD&ĐT sẽ làm quyết liệt, nếu thi tốt nghiệp nghiêm túc như tuyển sinh ĐH thì sẽ tiến hành tổ chức một kỳ thi THPT quốc gia vào năm 2010.

 

 

Để chuẩn bị cho việc tổ chức một kỳ thi quốc gia THPT vào năm 2010, năm học này, Bộ sẽ ban hành khung chính sách cho việc xét tuyển ĐH, CĐ. Các trường căn cứ vào khung này để công bố tiêu chí và các điều kiện xét tuyển.

Theo Dự thảo Đề án Kỳ thi THPT Quốc gia, để phân loại thí sinh, đề thi sẽ bao gồm phần công nhận tốt nghiệp (chiếm 6 điểm, thí sinh trung bình có thể làm được) và phần xét tuyển (chiếm 4 điểm, dành cho thí sinh có trình độ nâng cao). Do vậy, thí sinh chỉ cần được trung bình 3 điểm mỗi môn (bằng 50% tổng điểm của phần bài dùng để công nhận tốt nghiệp) và không có điểm 0 sẽ đạt điều kiện tốt nghiệp THPT. Thời gian tổ chức kỳ thi này vào tuần thứ hai của tháng 6.

Chiều 27/8, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết, đề án học phí sẽ được trình Bộ Chính trị vào tuần tới. Nếu được thông qua có thể áp dụng từ học kỳ II năm học này hoặc từ năm học 2009 - 2010.

Ngày 31/7, người đứng đầu ngành Giáo dục khẳng định, Bộ sẽ yêu cầu chấm lại một số hội đồng thi có dấu hiệu bất bình thường của từng tỉnh và gửi kết quả cho Bí thư, Chủ tịch tỉnh để biết tình hình. Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2009 phải đáng tin cậy để qua năm 2010 có thể bớt đi một kỳ thi. Năm sau, địa phương nào gian lận sẽ bị công bố trên cả nước.

Trước đó, dù được chuẩn bị khá kỹ, lấy ý kiến đóng góp của các Bộ, ban, ngành, Sở Giáo dục và trường đại học, cao đẳng nhưng do điều kiện thực hiện chưa chín muồi nên Bộ GD&ĐT cho biết, năm 2009 sẽ vẫn còn kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học cao đẳng.

 

Theo Bộ GD&ĐT, nếu kỳ thi tốt nghiệp 2009 làm nghiêm túc, năm 2010 sẽ tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất