| Hotline: 0983.970.780

Dự thảo khung COC sẽ được thông qua đầu tháng 8

Thứ Hai 31/07/2017 , 19:49 (GMT+7)

Tin từ Bộ Ngoại giao Philippines ngày 31/7 cho biết, ngoại trưởng của Trung Quốc và các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến thông qua dự thảo khung của Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) tại cuộc họp sẽ diễn ra vào ngày 6/8. 

2193903654
Các đại diện ASEAN - Trung Quốc tại một cuộc họp về Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (Ảnh minh họa)

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines Robespierre Bolivar, một nhóm làm việc chung dự kiến sẽ bắt đầu cuộc thảo luận về COC hiện tại ngay sau khi tiến trình thông qua dự thảo khung COC hoàn thành.

Các quan chức cấp cao ASEAN và Trung Quốc đã nhất trí về một dự thảo khung tại tỉnh Quý Châu thuộc Tây Nam Trung Quốc hồi tháng 5/2017, trong đó thiết lập thông số cho một thỏa thuận cuối cùng và chi tiết hơn trong tương lai.

Các tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông, nơi được cho là có trữ lượng dầu và khí đốt lớn, đã khiến khu vực này trở thành một trong những điểm nóng tại châu Á trong nhiều thập kỷ qua.

Vấn đề này đã trở thành tiêu điểm trong những năm gần đây khi Trung Quốc theo đuổi chiến lược xây dựng các đảo nhân tạo trái phép có khả năng hỗ trợ các cơ sở quân sự trong khu vực, gây ra phản ứng mạnh mẽ từ các quốc gia khác như Mỹ, cho rằng hành động của Bắc Kinh đe dọa tới sự tự do đi lại và bay qua vùng biển chiến lược này.

(Theo TTXVN/Vietnam+)

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.