| Hotline: 0983.970.780

Đứa con bất hạnh bao giờ cũng được thương hơn

Thứ Tư 11/03/2020 , 12:25 (GMT+7)

Đứa con bất hạnh bao giờ cũng được thương hơn cho dù nó kỳ cục, thậm chí khùng điên. Lòng cha lòng mẹ bao la và khó lý giải như vậy đó.

Mẹ quá đáng, mẹ chưa bao giờ công bằng, giờ càng lộ rõ mẹ thiên vị. Cháu biết làm sao giờ cô? (Ảnh minh họa).

Mẹ quá đáng, mẹ chưa bao giờ công bằng, giờ càng lộ rõ mẹ thiên vị. Cháu biết làm sao giờ cô? (Ảnh minh họa).

Thưa cô,

Hai chị em cháu là con của người chồng thứ hai của mẹ. Người chồng trước của mẹ bị nan y qua đời khi mẹ mới có 24 tuổi. Ông ấy để lại cho mẹ đứa con gái khi ấy mới đầy tuổi. Mẹ ở vậy thờ chồng, nuôi con, đến năm 31 tuổi mẹ mới gặp ba của chúng cháu. Số mẹ không có con trai, mà cả thảy ba con gái, đông đảo chứ có đơn chiếc gì đâu, đúng không cô?

Nhưng chị Hai của chúng cháu, tức là con riêng của mẹ tính khí hơi kỳ cục, bà ngoại nói nó dở khôn dở dại, đừng có chấp. Hồi tụi cháu còn nhỏ, bà hay bênh vực chị Hai, cứ sợ tụi cháu ăn hiếp. Chị ăn hiếp tụi cháu thì có, chị còn hay hục hặc với ba của cháu nữa. Nhưng thương mẹ, thương chị mồ côi cha quá sớm, tụi cháu toàn nhường nhịn đó cô.

Rồi chị lấy chồng, ra riêng, gần ngoại mà cũng gần mẹ. Anh này cũng mồ côi cha, mẹ anh bỏ đi lấy chồng, để anh cho bà nội góa nuôi. Vậy cũng môn đăng hộ đối, ý mẹ với ngoại là nói cảnh anh ấy côi cút như chị Hai. Rồi chị sinh con gái, tụi cháu thương như cháu ruột, có phân biệt gì đâu.

Nhưng chị Hai có tính ỷ lại ngoại với mẹ cháu, ỷ lại tình thương của chúng cháu nữa. Mẹ thì gì cũng chị Hai mầy, nó không khôn lanh, tội nghiệp. Nhà nấu món gì cũng bắt cháu mang tới cho chị một phần hoặc kêu chị tới lấy, hoài vậy nên cái bếp nhà của vợ chồng chị lạnh tanh. Đứa con gái của chị khi đi một mình được thì không ở nhà bà ngoại cũng ở nhà bà cố.

Muốn giữ đàn ông là phải giữ bằng bữa ăn, cái bếp, đúng không cô? Gần đây anh rể cháu đi sớm về muộn, nhiều bữa không ăn ở nhà. Có người rỉ tai mẹ nói anh ấy có bồ thật rồi, sẽ bỏ chị Hai.

Vậy là mẹ suy sụp luôn cô, khóc lóc, bỏ ăn bỏ ngủ, làm như trên đời này chỉ có chị Hai chứ không có mấy cha con cháu đâu cô. Mẹ quá đáng, mẹ chưa bao giờ công bằng, giờ càng lộ rõ mẹ thiên vị. Cháu biết làm sao giờ cô?

----------------------

Cháu thân mến!

Trước tiên cô thấy thương cảnh của mẹ cháu, góa sớm. Nhưng gặp được ba của tụi cháu, lại là cái may, cháu không nói nhưng hình như ba là trai tân, đúng không? Nghĩa là mẹ gặp người chưa có con riêng, rất tiện cho việc xây dựng hạnh phúc của mình.

Nhưng phàm là, phàm là cháu nhé, đứa con bất hạnh bao giờ cũng được thương hơn cho dù nó kỳ cục, thậm chí khùng điên. Lòng cha lòng mẹ bao la và khó lý giải như vậy đó.

Thông thường cha mẹ nghĩ, đứa khôn lanh, nó có thua thiệt bao giờ, ra đời, nó còn ăn hiếp người khác nữa là. Đứa ấy lớn lên, già đi, thì cũng cứ nghĩ như vậy và không có chăm chút, bù chì gì cả, thậm chí còn bắt nó nhiều nghĩa vụ lại, cung phụng.

Thêm bà ngoại làm chỗ dựa nữa, chị Hai của cháu không cố gắng gì cả. Con hư tại mẹ, góc độ nào đó, người phụ nữ ấy là hư, hư nhẹ. Đàn bà mà lười bếp núc, không chấp nhận được.

Đàn ông yêu vợ qua cái dạ dày (bao tử) của mình, cứ cơm ngon canh ngọt là “trói” được họ thôi. Không gì cứu vãn được một cuộc hôn nhân một khi những người trong cuộc không thấy mình kém và không thay đổi.

Mẹ cháu suy sụp vì chị Hai như vậy, viễn cảnh là nó sẽ góa dở, tức góa nhưng mà chồng vẫn còn đó, là chồng cũ. Gì thì cũng cha lìa con, cháu ngoại của mẹ sẽ bất hạnh, nỗi bất hạnh trùm lên, lồng từ số phận của mẹ nó, ngược lên, từ số phận của bà ngoại nó. Người lớn suy nghĩ lung tung và lại tự làm mình bất hạnh thêm.

Chỉ có cách là an ủi mẹ thôi. Mẹ không công bằng với các cháu, là như cô đã giải thích ở trên, chị Hai mồ côi cha, chị Hai không khôn ngoan, thành đạt.

Mặt khác, cháu lấy tư cách em gái của chị cháu tỉ tê tâm sự để chị thay đổi. Ừ, có thể mất anh rể này nhưng chị còn thế làm lại cuộc đời mình mà, lo chi. Và nói với ngoại, tình thương thiếu phương pháp của ngoại đã góp phần làm hư chị Hai, khiến chị ấy ỷ lại quá mức.

Trong các đứa con, thế nào cũng có đứa eo thẹo, quy luật là vậy, cãi tự nhiên cũng không được. Trời không cho nhà nào hết cả, chỉ còn cách chấp nhận và xoay xở mà thôi.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.