| Hotline: 0983.970.780

Thay đổi tư duy, không chỉ coi bán hành là bán thực phẩm

Thứ Sáu 17/03/2023 , 13:50 (GMT+7)

Để không còn tình trạng giải cứu, được mùa mất giá, các địa phương phải thay đổi tư duy theo hướng 'bán hành không chỉ là bán thực phẩm mà là bán nguồn nguyên liệu phục vụ cho nhiều ngành hàng', ông Nguyễn Như Tiệp gợi mở.

 

Ngày 17/3, Tổ điều hành Diễn đàn kết nối nông sản 970 (Bộ NN-PTNT) phối hợp cùng UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Diễn đàn “Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ hành, hành tím”. Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên các nền tảng của Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, Diễn đàn được tổ chức nhằm thông tin về tình hình sản xuất và kết nối giao thương sản phẩm hành tím; hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng và các địa phương đang vào vụ thu hoạch hành. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất...  trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến nghị các giải pháp xúc tiến tiêu thụ hành và các loại nông sản vùng miền.

Hình ảnh tại đầu cầu Báo Nông nghiệp Việt Nam, số 14 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hình ảnh tại đầu cầu Báo Nông nghiệp Việt Nam, số 14 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo đó, tại Diễn đàn, các đại biểu đại diện cho các tỉnh Sóc Trăng, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Hải Dương… sẽ cung cấp những thông tin đầy đủ, chi tiết nhất về tình hình sản xuất và nguồn cung hành, tỏi, rau gia vị.

Đại diện các Hiệp hội, doanh nghiệp thu mua sẽ cung cấp những thông tin liên quan tới nhu cầu tiêu thụ của thị trường nội địa cũng như các thị trường trên thế giới. Từ đó, các chủ thể có đầy đủ thông tin để tiến hành xúc tiến hợp tác.

Tất cảTổng thuật

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngành du lịch yêu cầu các cơ quan quản lý địa phương và doanh nghiệp công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết, không tùy tiện tăng giá.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.