| Hotline: 0983.970.780

Dưa không hạt Mặt Trời Đỏ VietGAP được giá ngày cận tết

Thứ Bảy 26/01/2019 , 07:50 (GMT+7)

Nông dân vùng chuyên canh dưa hấu VietGAP xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau đang bước vào vụ thu hoạch cung ứng cho thị trường tết.

Vụ dưa hấu này, nông dân xã Lý Văn Lâm xuống giống khoảng 85ha với 123 hộ dân tham gia. Giống dưa được nông dân trồng gồm Mặt Trời Đỏ, An Tiêm, Hưng Nông… Đáng chú ý giống dưa hấu không hạt Mặt Trời Đỏ được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP đã được chứng nhận thương hiệu với diện tích 21ha đang gây “sốt” trên thị trường.

Theo HTX nông nghiệp Lý Văn Lâm, lượng đơn đặt hàng giống dưa này từ thương lái ở TP Hồ Chí Minh liên tục tăng trong những ngày qua. Ở thời điểm hiện tại, loại dưa này được đơn vị thu mua với giá 8.500 đồng/kg (tăng khoảng 1.000 đồng/kg so với Tết năm trước); dưa hấu chưng ngày Tết có giá dao động khoảng 90 ngàn đồng/cặp (tăng từ 5 – 10 ngàn đồng/cặp).

Ông Lê Hữu Ngoan, người trồng dưa hấu Mặt Trời Đỏ ngụ ấp Chánh, xã Lý Văn Lâm, phấn khởi: “Với mức giá thời điểm hiện tại, sau khi trừ chi phí, trung bình mỗi ha trồng dưa hấu Mặt Trời Đỏ nông dân lãi khoảng hơn 80 triệu đồng”.

Ông Mạc Ngọc Truyền, Chủ tịch Hội Nông dân xã Lý Văn Lâm, cho biết: “Lượng đơn đặt hàng dưa hấu không hạt theo tiêu chuẩn VietGAP của thương lái ngoài tỉnh rất nhiều khiến giá tăng. Nông dân địa phương vô cùng phấn khởi, có thu nhập ổn định”.

Nông dân vận chuyển dưa hấu từ ngoài ruộng vào bãi tập trung
Dưa hấu không hạt Mặt Trời Đỏ hiện rất hút hàng, khiến cho nông dân địa phương phấn khởi
Sắp xếp dưa hấu tại bãi tập kết
Theo đánh giá của nông dân địa phương, với mỗi ha dưa hấu không hạt Mặt Trời Đỏ, sau khi trừ chi phí họ lãi khoảng 80 triệu đồng
Mỗi quả dưa nặng khoảng từ 2,5 - 3,5kg
Sắp xếp dưa hấu xuống phà để di chuyển đến nơi tiêu thụ
Niềm vui của nông dân bên ruộng dưa ngày cận tết
Vận chuyển dưa hấu
Giống dưa Mặt Trời Đỏ không hạt hiện gây 'sốt' trên thị trường dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi
Du khách vui cùng nông dân bên ruộng dưa

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất