| Hotline: 0983.970.780

Đưa nguồn thực phẩm đạt chuẩn tới bữa ăn trong trường học

Thứ Hai 19/03/2018 , 09:34 (GMT+7)

Do đó, ngoài nâng cao công tác quản lý, thì nhà trường cần phải liên kết với những địa chỉ cung cấp thực phẩm an toàn...

08-48-03_hinh_1_
Ông Nguyễn Văn Hữu Tiến - PGĐ Trung tâm tư vấn & Hỗ trợ Nông nghiệp, ông Nguyễn Đại Ngọc - Phó trưởng phòng Quản lý Ngộ độc thực phẩm & đại diện phía các trường học

Mới đây, Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ Nông nghiệp đã phối hợp cùng Ban quản lý An toàn thực phẩm (BQL ATTP) tổ chức Hội nghị giới thiệu sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap với mục đích giới thiệu những sản phẩm tươi sạch, đạt tiêu chuẩn VS ATTP tới đại diện các trường học trên địa bàn quận Tân Bình, Gò Vấp, Phú Nhuận… 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Đại Ngọc, Phó trưởng phòng Quản lý Ngộ độc thực phẩm (BQL ATTP) cho biết, thống kê từ năm 2012-2017 toàn TP.HCM đã xảy ra 31 vụ ngộ độc thực phẩm với 2.086 người mắc, trong đó riêng năm 2017 xảy ra 4 vụ ngộ độc với 52 người mắc. Về tình tình hình ngộ độc thực phẩm trong trường học từ 2014 đến 2017 xảy ra 6 vụ ngộ độc với 315 HS mắc, trong đó năm 2017 xảy ra 2 vụ khiến 26 HS phải nhập viện.

“Điều đó chứng tỏ không phải tình hình ngộ độc đã được khống chế mà đang diễn biến bất ổn, có thể tái diễn trên diện rộng nếu công tác kiểm soát thực phẩm không được thắt chặt”- ông Ngọc nhấn mạnh...

Ông Nguyễn Văn Hữu Tiến - PGĐ Trung tâm tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp nhận định: Hầu hết các vụ ngộ độc thực phẩm trong nhà trường đều xuất phát từ khâu chế biến không hợp vệ sinh, hoặc nguồn gốc thực phẩm không rõ ràng, đồng thời công tác quản lý của các trường trong việc tiếp nhận nguồn thực phẩm không chặt chẽ. Do đó, ngoài nâng cao công tác quản lý, thì nhà trường cần phải liên kết với những địa chỉ cung cấp thực phẩm an toàn.

Cũng trong hội nghị, đại diện HTX TMDV Phú Lộc, HTX Tiên Phong, HTX Tân Thông Hội, CS nuôi gà Khánh Sơn, Cty THHH TMDV XNK Sông Xanh… giới thiệu tới hội nghị những sản phẩm như sữa chua-sữa tươi CuChiMilk, thịt heo Oheo, các loại rau, nấm, thịt gà, trứng gà… đạt chất lượng, đảm bảo theo tiêu chuẩn Vietgap cho nguồn thực phẩm cung cấp tới bếp ăn an toàn.

08-48-03_hinh_2_-_ong_trn_quoc_thng
Ông Trầm Quốc Thắng, GĐ HTX Tiên Phong giới thiệu dự án “Chuỗi cung ứng sản phẩm thịt heo trọn niềm tin OHEO”

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất