| Hotline: 0983.970.780

Đức điều tra về hoạt động do thám mới của Mỹ

Chủ Nhật 25/10/2015 , 10:14 (GMT+7)

Ngày 24/10, Tờ Tấm gương (Der Spiegel) của Đức đưa tin giới chức nước này đã mở một cuộc điều tra đối với những cáo buộc về hoạt động do thám mới có liên quan tới Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA).

Theo tờ báo, cuộc điều tra mới nhất do các công tố viên Liên bang Đức triển khai nhắm vào những nhân vật chưa rõ danh tính từng tiến hành “các hoạt động gián điệp.”

Cuộc điều tra này tập trung vào máy tính xách tay cá nhân của một nhân vật cấp cao thuộc Văn phòng Thủ tướng Đức do chiếc máy tính này đã bị virus gián điệp có tên “Regin” xâm nhập.

Hồi năm ngoái, máy tính này đã bị phát hiện nhiễm virus “Trojan” - một loại virus gián điệp có khả năng giám sát được tất cả dữ liệu nhập vào máy tính để bàn và truyền tới bất kỳ ai có phần mềm tương ứng.

Tờ báo dẫn lời các chuyên gia khẳng định “không nghi ngờ” rằng virus Regin có liên quan tới NSA hoặc Cơ quan Tình báo điện tử Anh (GCHQ).

Thông tin trên được đưa ra sau khi cuộc điều tra cáo buộc Mỹ nghe lén điện thoại di động của Thủ tướng Angela Merkel bị tạm ngừng do thiếu bằng chứng hồi tháng Sáu vừa qua.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.