| Hotline: 0983.970.780

Đức ra dự thảo nới phong tỏa

Thứ Tư 06/05/2020 , 14:41 (GMT+7)

Chính phủ Đức và các bang đồng ý rằng tất cả cửa hàng và thể thao ngoài trời nghiệp dư có thể khởi động lại trong một số điều kiện nhất định.

Những người tham gia biểu tình chống lại phong tỏa tại Berlin, Đức, ngày 2/5/2020. Ảnh: Reuters.

Những người tham gia biểu tình chống lại phong tỏa tại Berlin, Đức, ngày 2/5/2020. Ảnh: Reuters.

Đồng thời, mỗi bang sẽ quyết định mở dần các lĩnh vực khác trong cuộc sống công cộng, một tài liệu dự thảo do Reuters thu được cho biết.

Báo cáo mà Reuters nhìn thấy, vào cuối ngày 5/5, do Chánh văn phòng thủ tướng liên bang Helge Braun và chánh văn phòng thống đốc các vùng chuẩn bị cho một cuộc họp trực tuyến của Thủ tướng Angela Merkel với các thống đốc của 16 bang.

Dựa trên mức độ lây nhiễm, các bang sẽ tự quyết định mở dần trường đại học, nhà hàng, quán bar, khách sạn, hội chợ thương mại, cơ sở mỹ phẩm, nhà thổ, nhà hát, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim và vũ trường theo các khái niệm vệ sinh và giãn cách nhất định, dự thảo cho biết.

Các bang cũng sẽ quyết định hạn chế tiếp xúc giữa mọi người.

Dự thảo không nêu rõ khi nào Bundesliga (Quốc hội Đức) sẽ khởi động lại. Một số bang của Đức muốn Quốc hội khởi động trở lại vào ngày 15/5. Hai nguồn tin thông báo với Reuters rằng có lẽ Quốc hội sẽ được bật đèn xanh để khởi động lại.

Tài liệu dự thảo nói rằng các trận đấu chỉ được bắt đầu sau khi thực hiện hai tuần cách ly, có thể là tại một cơ sở huấn luyện.

Ngoài ra, để nỗ lực ngăn chặn làn sóng virus thứ hai, chính phủ và các bang đồng ý trong những cuộc đàm phán sơ bộ rằng nếu số ca nhiễm mới tăng lên, việc hạn chế đối với cuộc sống công cộng sẽ quay trở lại ngay lập tức.

Kế hoạch này nhằm thiết lập lại ngưỡng hạn chế ở mức “hơn 50 ca nhiễm mới trên 100.000 dân trong vòng bảy ngày qua” tại các quận. Nếu có một ổ dịch ít có nguy cơ lây lan cộng đồng, chẳng hạn như trong viện dưỡng lão, các hạn chế chỉ có thể được áp dụng ở đó, tài liệu cho thấy.

“Nếu sự bùng phát dịch phân tán trong khu vực và các chuỗi lây nhiễm không rõ ràng, các hạn chế chung, chẳng hạn như những biện pháp có hiệu lực ở Đức trước ngày 20/4, phải được áp dụng trở lại một cách nhất quán trong khu vực”, tài liệu cho biết.

Tài liệu bổ sung thêm rằng điều này sẽ bao gồm cả hạn chế đi lại giữa các khu vực này.

Đức đã thành công hơn các nước lớn ở châu Âu khác trong việc kìm chế virus. Theo thống kê của Viện dịch tễ Robert Koch (RKI) hôm nay (6/5), số ca nhiễm virus Corona được xác nhận tăng thêm 947 lên 164.807. Số người chết được báo cáo tăng thêm 165 lên đến 6.996 trường hợp.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất