| Hotline: 0983.970.780

Đừng coi mẹ là khách

Thứ Tư 14/04/2010 , 10:52 (GMT+7)

Mặc dù lấy chồng đã hơn 10 năm nhưng vợ chồng Hân không sống chung với mẹ chồng cho nên khi chồng cô bàn đến việc đón mẹ ra ở cùng khiến cô cảm thấy hơi lo ngại bởi từ trước đến nay người ta thường nói mẹ chồng, nàng dâu khó có thể hoà hợp.

Thực ra, Hân là người sống dễ gần, cũng hay quan tâm đến người khác, chu đáo với chồng con, hoà nhã với bạn bè đồng nghiệp nhưng làm sao biết được mẹ chồng cô có vừa lòng hay không? Sự e dè đó đã tạo cho mối quan hệ giữa Hân và mẹ chồng có khoảng cách. Chiều nay, chồng cô gọi điện báo tin là mẹ mới ra, em thu xếp công việc về sớm để lo cơm nước cho bà. Mới 17 giờ kém 15 Hân đã vội vã rời cơ quan đến trường đón con, rồi tranh thủ ghé qua chợ mua đồ ăn để nấu bữa tối. Về nhà, sau khi chào hỏi mẹ chồng vài câu, cô lao vào bếp nấu nướng những món ăn thật ngon để đãi mẹ. Những lúc ở nhà, ngoài những câu thưa gửi lễ phép, cô chẳng biết nói chuyện gì với mẹ chồng, bởi vì cô sợ nói ra làm mất lòng bà.

Cuộc sống cứ trôi qua như thế được hơn một tuần, không có điều tiếng trong gia đình nhưng chẳng hiểu sao mẹ chồng không vui và cứ nằng nặc đòi về quê. Thấy vậy, chồng Hân, một người luôn bận rộn ở các công trường xây dựng đã tức tốc trở về trách mẹ:

- Con đã nói với mẹ rồi, bây giờ ở quê còn mỗi mình mẹ, nhỡ ra lúc trái gió, trở trời không có con cái ở bên. Mẹ ra đây với chúng con, mẹ con, bà cháu gần nhau. Con thì hay phải đi làm xa không giúp được việc nhà, bữa nào mẹ khỏe thì đỡ đần công việc ở nhà cho vợ chồng con. Hay vợ con và các cháu có gì không phải với mẹ?

Mẹ chồng Hân cứ một mực nói là các cháu rất ngoan, con dâu thì sống rất chu đáo, chẳng có điều gì không phải, chỉ vì mẹ nhớ quê, muốn về xem nhà cửa ra sao. Nói thế nào bà cũng một mực đòi về, vợ chồng cô và hai đứa con đành phải thuận theo ý bà. Trước khi chia tay, mấy bà cháu cứ bịn rịn không muốn xa, mẹ chồng cô quay mặt đi lau nước mắt. Tự nhiên, Hân cảm nhận được mẹ chồng cô không hề muốn xa con, cháu. Lúc này, Hân mới nói một câu chân tình nhất từ khi về làm dâu:

-Con biết chắc là lỗi tại con nên mẹ mới về quê. Mẹ hãy coi con như con đẻ của mẹ và cho con biết đã làm điều gì không phải...

Mẹ chồng Hân chỉ rơm rớm nước mắt và lắc đầu, mãi sau bà mới thẽ thọt:

- Mẹ muốn các con coi mẹ là mẹ chứ không phải là khách. Ở với các con mẹ cứ thấy vô dụng, thừa thãi.

Nghe mẹ chồng nói vậy, Hân giật mình và hiểu ra mình đã sai ở chỗ nào. Phải rồi! Vì e ngại nên cô chỉ biết chăm sóc bà miếng ăn giấc ngủ mà không hiểu bà cần gì, nhất là không cởi mở chuyện trò với bà.

Hân đã xin lỗi và mong mẹ ở lại. Thêm lời động viên của con trai, mẹ chồng Hân đã vui vẻ và thôi ý định về quê. Thế là từ đấy, ngôi nhà của họ trở nên ấm cúng. Hân không còn phải tất bật, lo lắng và chịu áp lực chuyện gia đình nữa. Sau mỗi ngày đi làm về, cô và mẹ chồng cùng vào bếp nấu ăn và vui vẻ chuyện trò, giãi bày nhiều vấn đề trong cuộc sống. Không những thế, mỗi khi Hân gặp chuyện không hay hoặc buồn phiền bà lại cho cô những lời khuyên bổ ích. Thậm chí khi vợ chồng cô có chuyện bất hoà, bà lại là người đứng ra phân xử. Hân nhận ra, quan hệ mẹ chồng, nàng dâu đâu phải là mối quan hệ khó tìm được tiếng nói chung, thực ra mối quan hệ nào cũng có mấu chốt của nó. Quan trọng là phải hiểu biết về nhau để biết cách xử sự thì sẽ tạo cho cuộc sống gia đình ấm êm và gắn kết.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất