| Hotline: 0983.970.780

Dừng xuất cảnh 4 du khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054

Thứ Năm 12/03/2020 , 14:21 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Nam cho rằng, do chưa cập nhật kịp công văn mới của Bộ Y tế nên đã đưa 4 du khách người Anh ra sân bay để bay về nước.

Ngày 12/3, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo về việc đưa 4 du khách người Anh trở lại Quảng Nam cách ly sau khi đưa những người này ra Đà Nẵng để lên máy bay về nước.

4 du khách người anh được đưa trở lại Quảng Nam cách ly sau khi chở ra sân bay Đà Nẵng để về nước. Ảnh: HĐ.

4 du khách người anh được đưa trở lại Quảng Nam cách ly sau khi chở ra sân bay Đà Nẵng để về nước. Ảnh: HĐ.

Trước đó, chiều tối ngày 11/3, 2 xe ô tô mang BKS Quảng Nam chở theo 4 du khách người Anh đã từng đi trên chuyến bay VN0054 (cùng chuyến bay với “bệnh nhân thứ 17”) ra sân bay Đà Nẵng để về nước.

BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho rằng, theo Quy định tại mục 3.2, Công văn số 61/CV-BCĐ ngày 05/3/2020 của BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra trường hợp người nước ngoài có nhu cầu trở về nước hoặc đi tiếp ra nước ngoài, cơ sở cách ly chịu trách nhiệm: Kiểm tra y tế; yêu cầu hành khách thực hiện các biện pháp đeo khẩu trang, thường xuyên sát trùng tay; vận chuyển hành khách ra sân bay bằng xe riêng; hạn chế khách đó tiếp xúc với người khác).

Theo đó, 11/3, ngành Y tế Quảng Nam đưa 4 du khách người Anh ra sân bay Đà Nẵng. Trong việc này, visa của 4 du khách nói trên cũng hết hạn. Kết quả xét nghiệm của họ là âm tính. 4 du khách mong muốn được ra sân bay Đà Nẵng để đến sân bay Nội Bài/sân bay Tân Sơn Nhất rồi bay tiếp ra nước ngoài theo vé đã đặt sẵn, không đi đâu tại Việt Nam. Vì vậy ngành y tế Quảng Nam hỗ trợ theo nguyện vọng của 4 du khách.

Tuy nhiên, lúc 18:17:14 ngày 11/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký Công văn số 1204 /CV-BCD v/v cách ly, theo dõi sức khỏe với trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN0054 có điều chỉnh về nội dung này, nhưng vì Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam chưa cập nhật kịp nên chưa thực hiện theo văn bản mới.

Khi có thông tin này của Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Ngành y tế Quảng Nam đã chấp hành theo quy định mới của BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra và đưa 4 du khách về lại thành phố Hội An cách ly theo quy định.

Được biết, 4 vị khách trên đến tỉnh Quảng Nam vào tối ngày 6/3 và lưu trú tại khách sạn Boutique (khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP Hội An). Từ ngày 8/3, ngành y tế tỉnh Quảng Nam biết được thông tin có nhiều du khách đi trên chuyến bay VN0054 đang lưu trú tại khách sạn Boutique nên đã tiến hành cách ly, giám sát y tế đồng thời lấy mẫu những người liên quan đưa đi xét nghiệm.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.