| Hotline: 0983.970.780

Được đầu tư 20 tỷ, con đường gần 1km làm 4 năm vẫn phơi sương

Thứ Hai 18/03/2019 , 13:05 (GMT+7)

Được khởi công từ năm 2015 đến nay đã hơn 4 năm, đường quy hoạch số 4 dài 647m ở TX Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) vẫn chưa hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Người dân thì xót xa nhìn con đường khang trang nằm phơi sương nhiều năm nay và hàng chục tỷ đồng ngân sách đang bị lãng phí.

23-38-03_nh_1
Con đường khang trang được đầu tư gần 20 tỷ đồng nằm “phơi sương”

Dự án đường quy hoạch số 4 nối tổ dân phố Giáp 3 phường Hương Văn (TX Hương Trà) với QL1A, do Ban Đầu tư - Xây dựng TX Hương Trà làm chủ đầu tư với kinh phí gần 20 tỷ đồng. Năm 2015, dự án khởi công, hàng ngàn hộ dân ở phường Hương Văn rất vui mừng vì sẽ có tuyến đường mới khang trang phục vụ đi lại.

Sau khoảng gần 1 năm thi công, khoảng 90% khối lượng công trình con đường đã được hoàn thành, thế nhưng do vướng giải phóng mặt bằng ở hai đầu nên công trình đường quy hoạch số 4 đã bị tạm dừng thi công cho đến nay.

23-38-03_nh_2
Đường quy hoạch số 4 chưa được hoàn thành vì vướng GPMB

“Khi thấy con đường gần hoàn thành, người dân chúng tôi rất phấn khởi, thế nhưng còn hơn 50m nữa mà làm mấy năm vẫn không xong. Nhìn con đường to đẹp, khang trang như thế mà để cỏ, cây mọc um tùm nhiều năm nay, thật lãng phí”, bà Nguyễn Thị Tâm, một người dân trú gần con đường nói tiếc nuối.

Theo như ghi nhận tại dự án đường quy hoạch số 4, phần ở giữa dự án đường các hạng mục công trình đã hoàn tất, chỉ còn ở đầu con đường nơi tiếp giáp QL1A giải phóng mặt bằng chưa xong, nơi dự án đường đi qua còn một xưởng gara của người dân án ngữ.

Cùng với đó, do lâu năm không được đưa vào sử dụng nhiều hạng mục công trình đã xây dựng cỏ mọc um tùm và có biểu hiện sự xuống cấp. Hệ thống đường dây diện, nhiều đống cát, sạn xây dựng nằm ngổn ngang. Trong khi đó, hàng ngày người dân vẫn phải qua lại bằng con đường đất đắp tạm lầy lội và nguy hiểm.

23-38-03_nh_3
Nhiều hạng mục công trình dang dở

Trao đổi với Báo NNVN, ông Ngô Đắc Huy, cán bộ kỹ thuật Ban ĐT-XD TX Hương Trà cho hay, vướng mắc chính là giải phóng mặt bằng ở hai đầu con đường.

“Nơi phần giao với đường sắt thuộc tổ dân phố Giáp 3 thì hộ ông Hoàng Xuân Đông đã nhận hơn 222 triệu đồng và đồng ý bàn giao mặt bằng. Còn đoạn đầu dự án đường giáp QL1A có 6 hộ dân, 5 hộ đã đồng ý với chủ trương đổi đất và di dời, nhưng vẫn còn vướng hộ ông Võ Trung do còn tài sản trên đất ước tính hơn 300 triệu và hộ này vẫn chưa đồng ý nhận đền bù, di dời”, ông Huy nói.

Cũng theo ông Huy, do việc thi công chậm trễ nên giấy phép đấu nối con đường với QL1A đã hết hạn, vừa qua Ban ĐT-XD TX Hương Trà phải gửi hồ sơ lên Tổng cục Đường bộ tiếp tục xin gia hạn.

23-38-03_nh_5
Người dân phải đi qua lại hàng ngày nơi con đường đất lầy lội và nguy hiểm

 

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.