| Hotline: 0983.970.780

Duyên nợ ba sinh hay số phận lỡ làng?

Thứ Bảy 03/10/2020 , 14:10 (GMT+7)

Người ta nói vợ chồng ắt có duyên có phận. Thế nhưng đã hơn mười năm qua, Uyên vẫn chưa thực sự có một mảnh tình vác vai.

Hạnh phúc không có đáp số chung.

Hạnh phúc không có đáp số chung.

Cô đã trải qua ba mối quan hệ. Người thứ nhất là tình một chiều, anh ta xem cô như bạn thân hơn là đối tượng tình cảm của anh. Uyên theo đuổi người này được hai năm rồi đành thôi khi anh đi lấy vợ. Người thứ hai là một đồng nghiệp cùng làm ở công ty dược phẩm với cô.

Mối quan hệ này nửa như bạn nửa như tình nhân, tùy theo tính khí thay đổi của Uyên, chứ còn anh kia lại yêu cô thật tình. Cô vốn chẳng chê anh ta được điểm nào, nếu có gọi là chê chăng, thì có lẽ ở chỗ anh ta dường như không có sức hút đối với cô. Đã có những lúc cô cố thử yêu anh xem sao.

Nhưng đóng vai yêu gượng được ít lâu là cô đã mau chóng nhả ra, cho anh ta trở về vai trò một người bạn thân như bình thường, đối với cô như vậy lại còn khỏe hơn. Đó là lý do tại sao quan hệ giữa hai người cứ nửa bạn nửa tình nhân là như thế.

Cho đến khi anh ta chuyển công tác ra một đại lý khác, không còn làm chung chỗ nữa, mối quan hệ đó cũng không còn. Lý do đơn giản vì anh nọ sang chỗ mới và tìm được một cô bằng lòng yêu anh. Cuộc tình thứ ba của Uyên là với một cậu kém cô tới mười tuổi.

Không sao cả, vì cậu ta là người tỏ tình trước. Nhưng khi Uyên bắt đầu cảm thấy yêu cậu ta đến mức không thể nào sống thiếu được, cô mới hay rằng chàng trai này đang bắt cá tới ba tay kia.

Bộ sưu tập của anh chàng phi công này là ba cái máy bay bà già, người nào cũng hơn cậu ta ngót nghét quãng trên dưới cả chục tuổi.

Dường như cậu chẳng thương ai thật tình như những lời đường mật cậu vẫn rót vào tai các bà các cô. Chính Uyên từ ngày trở thành người tình của cậu, cũng đã tốn kém sắm sửa cho cậu ta không ít. Rốt cuộc cô phải bỏ của chạy lấy người khi người tình ngày càng vòi vĩnh trắng trợn những khoản chi phí trên trời dưới đất.

Uyên ngẫm lại sống đời độc thân vậy mà còn sung sướng hạnh phúc hơn. Mối quan hệ vừa qua đã làm cho cô suýt nữa khánh kiệt sau khi chi ra gần ba trăm triệu cho người tình trẻ. Uyên tính kế ở vậy cho đến già, cô để dành dụm tiền rồi chung với cô em đi tậu lấy miếng đất ở ngoại thành, tính để lâu dài sẽ xây nhà riêng cho mình.

Nhưng khi Uyên bước sang giữa độ tuổi 40, chuyện tình cảm một lần nữa lại tìm đến gõ cửa trái tim cô. Lần này là hoàn toàn do một cô bạn giới thiệu làm mai.

Ban đầu Uyên nghe xong rồi từ chối vì bản thân cô từ mấy năm nay đã chán ngán chuyện tình ái. Cô cho rằng chính bản thân mình lặn lội tìm kiếm còn chẳng hơn ai nữa là qua mối men. Theo Uyên, những mối quan hệ do mai mối thường là hàng dạt, hết người rồi mới đến lượt mình.

Nhưng không ngờ sau khi gặp Thái, không hiểu tại sao Uyên đã cảm thấy mình không thể tách ra khỏi con người này được nữa. Thái bằng tuổi Uyên, cho đến giờ vẫn còn độc thân.

Chuyện cũng dễ hiểu thôi, gia đình Thái thuộc dạng nghèo. Anh là hiệu phó một trường tiểu học. Thái là con cả, dưới anh có bốn em vừa trai vừa gái. Điều đáng nói là trong số các em của Thái, có tới hai người mắc vấn đề về tâm thần, hai cậu em này tuy không quậy phá gì nhưng vẫn thuộc vào dạng người lúc nào cũng lơ lửng, lửng lơ. Đó là một gánh nặng đối với Thái. Bố mẹ anh đều đã mất cả.

Thái lãnh trách nhiệm nuôi cả đại gia đình này nên chuyện lập gia đình đối với anh vốn là điều không tưởng, hay nói đúng hơn là không bao giờ dám nghĩ đến.

Uyên đã cảm thấy cô có nhiều cảm tình với Thái ngay từ lần đầu trò chuyện. Càng về sau, mối thiện cảm xen lẫn cảm giác lưu luyến nơi cô ngày càng gia tăng.

Thái hiền lành, sống với mọi người rất có trách nhiệm, anh từng tuyên bố rằng nguyện dành trọn cả đời để lo cho các em, cho dù không lập gia đình. Tình cảm của Uyên đối với Thái vừa có tiếng yêu vừa xen lẫn sự cảm phục.

Mà Thái sau một thời gian gặp gỡ Uyên, cũng không giấu giếm rằng anh không thể quên được cô. Tuy rằng Thái khác Uyên ở điểm, đó là tuy anh có yêu đấy nhưng cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tư tưởng nếu một mai cô từ bỏ anh, đường ai nấy đi.

Nghe kể lại mối quen biết, ông anh của Uyên cũng như một cô bạn thân đã cảnh báo với cô rằng, lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống, nhà Thái có tới hai đứa “mát” như thế, phải biết cân nhắc. Ý của họ là cô chớ có dại dột.

Biết họ có quan tâm đến mình mới nói như vậy, nhưng trái tim lại có tiếng nói khác. Khi Uyên biết mình đã trót yêu rồi thì dẫu có bảo cô thôi đi, cô cũng không thể dứt tình với Thái được.

Một thời gian sau hai người vẫn tổ chức đám cưới. Gần sáu năm sau họ đã có một gái và một trai. May mắn là cả hai đứa con đều khoẻ mạnh, bình thường.

(Kiến thức gia đình số 40)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất