| Hotline: 0983.970.780

Duyên nợ với Hà Nội của Công Phượng

Thứ Tư 22/07/2020 , 05:35 (GMT+7)

Là một trong những tiền đạo rất "mắn bàn" khi gặp Hà Nội, Công Phượng hẳn không muốn lần thứ hai thua cuộc trước kỳ phùng địch thủ trong mùa 2020.

Cùng với Văn Toàn, Công Phượng là tiền đạo nội có phong độ tốt nhất hiện tại. Ảnh: Dân trí.

Cùng với Văn Toàn, Công Phượng là tiền đạo nội có phong độ tốt nhất hiện tại. Ảnh: Dân trí.

Từ khi lên thi đấu V-League hồi năm 2015, Công Phượng 5 lần sút tung lưới đội bóng Thủ đô. Ngay cuộc chạm trán đầu tiên trên đất Pleiku, tiền đạo quê Nghệ An đã nổ súng, góp công giúp HAGL hạ Hà Nội với tỷ số 3-2.

Hai năm sau, kịch bản tương tự xảy ra. Vẫn là chân sút trưởng thành từ lò HAGL JMG khai hỏa, giúp đội chủ nhà giành thắng lợi kịch tính 3-2.

Những bàn thắng của Công Phượng ngày ấy không chỉ khiến Hà Nội thua một trận mà còn khiến đội bóng này mất luôn chức vô địch.

Mùa 2015, Hà Nội kém ĐKVĐ Bình Dương 6 điểm, còn mùa 2017, họ kém đội nâng cup Quảng Nam 2 điểm. Nếu không có những bàn thắng của tiền đạo sinh năm 1995, rất có thể Hà Nội đã trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử 3 năm liên tiếp vô địch V-League.

Từ mùa 2018, Hà Nội cho thấy sự vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại của bóng đá nội, nhờ dàn hảo thủ chinh chiến trên tuyển như Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Quyết... nhưng HAGL vẫn cứ là "cái gai" khiến thầy trò Chu Đình Nghiêm không tài nào nhổ được.

Tứ kết lượt đi Cup Quốc gia, tiền đạo HAGL lập công, giúp đội bóng phố Núi cầm hòa đối phương 2-2 trên sân khách. Cũng trong năm này, Công Phượng còn có thêm một bàn nữa vào lưới Hà Nội ở lượt về V-League.

Duyên ghi bàn của Công Phượng vào lưới Hà Nội không suy giảm, ngay cả khi anh đầu quân cho TPHCM. Ở trận tranh Siêu Cup Quốc gia, chân sút 25 tuổi một lần nữa tìm thấy mành lưới đội bóng Thủ đô. Không quá khi nói rằng trò cưng của HLV Park Hang-seo là khắc tinh của Hà Nội.

Không chỉ "mắn bàn" trước Hà Nội, Công Phượng còn cho thấy sự trưởng thành trong mùa giải này. Anh không còn giữ lối đá "đâm đầu vào tường" như những mùa trước.

Thay vào đó, cầu thủ quê Đô Lương biết thu hút hậu vệ đối thủ, tạo khoảng trống cho những vệ tinh xung quanh.

Cùng với Văn Toàn, Công Phượng là tiền đạo nội có phong độ cao nhất hiện tại. Anh cũng đang là cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất sau 10 vòng, với 4 bàn, ngang thành tích với Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng).

So với những mùa trước, Hà Nội năm 2020 không còn là con ngáo ộp đáng sợ nữa. Khủng hoảng lực lượng cộng thêm quãng nghỉ dài ngày sau dịch SARS-CoV-2 khiến thầy trò Chu Đình Nghiêm bị tụt lại trong cuộc đua vô địch. 

Từ chỗ là ứng viên hàng đầu, đội bóng sân Hàng Đẫy hiện đứng thứ 6, kém TPHCM hai điểm và đội đầu bảng Sài Gòn 7 điểm. Trong bối cảnh hàng thủ Hà Nội bị thủng nhiều vị trí, Công Phượng sẽ có thêm cơ hội để thể hiện tài làm bàn.

Do điểm số ở giai đoạn một V-League được giữ nguyên sang giai đoạn hai, cuộc chạm trán sắp tới còn là bài kiểm tra "tư cách" đua vô địch của cả hai đội. Đội thất bại gần như không còn cơ hội đuổi kịp Sài Gòn, đội duy nhất giữ mạch bất bại từ đầu mùa và đang thăng hoa nhờ đôi chân của bộ đôi ngoại binh Geovane, Pedro.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất