| Hotline: 0983.970.780

Em gái Kim Jong-un 'nổi đóa' với Ngoại trưởng Hàn Quốc

Thứ Tư 09/12/2020 , 09:10 (GMT+7)

Bà Kim Yo-jong chỉ trích Ngoại trưởng Hàn Quốc về những phát biểu liên quan đến kiểm soát Covid-19 của Bình Nhưỡng và tuyên bố Seoul sẽ phải "trả giá đắt".

Bà Kim Yo-jong đang đảm nhiệm vị trí Phó trưởng ban thứ nhất Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên và được coi là nhân vật quyền lực chỉ sau Chủ tịch Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Bà Kim Yo-jong đang đảm nhiệm vị trí Phó trưởng ban thứ nhất Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên và được coi là nhân vật quyền lực chỉ sau Chủ tịch Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Ngoài ra, người em gái đầy quyền lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng đồng thời cảnh báo mối quan hệ liên Triều vốn đã đóng băng sẽ có thể trở nên tồi tệ hơn.

Trước đó, nữ Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã có bài phát biểu tại một diễn đàn ở Bahrain và nói rằng Triều Tiên đã không có phản ứng trước những lời kêu gọi hợp tác chống đại dịch Covid-19 xuyên biên giới mà Hàn Quốc đưa ra. Bà Kang cũng cho biết thêm, việc Bình Nhưỡng tuyên bố rằng họ không có trường hợp nhiễm coronavirus nào là “một điều khó tin".

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) dẫn lời bà Kim Yo-jong nói: "Có thể thấy những nhận xét khinh suất, thiếu thận trọng của bà ta mà không cần cân nhắc đến hậu quả có nghĩa là bà ấy đang muốn làm lạnh thêm mối quan hệ đã đóng băng giữa hai miền Triều Tiên".

"Chúng tôi sẽ không bao giờ quên những lời nói của bà ấy và bà ấy (Ngoại trưởng Hàn Quốc) có thể phải trả giá đắt cho điều đó", bà Kim nói.

Sự cố ngoại giao giữa Bình Nhưỡng và Seoul diễn ra sau khi Triều Tiên tiếp tục tuyên bố đến nay vẫn không có ca nhiễm Covid-19 nào trong nước. Tuy nhiên nước này đã duy trì mức độ cảnh báo cao và các biện pháp chống coronavirus nghiêm ngặt, bao gồm cả việc thắt chặt biên giới kể từ hồi đầu năm.

Triều Tiên cũng từ chối mọi sự trợ giúp từ bên ngoài vì cho rằng các khoản viện trợ nước ngoài có thể làm tăng nguy cơ bùng phát coronavirus và coi đó như là lập trường của Bình Nhưỡng trong việc thúc đẩy các nỗ lực chống đại dịch theo cách của riêng mình.

Hồi tuần trước, truyền thông nhà nước cho biết thủ đô Bình Nhưỡng đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao nhất đối với coronavirus, bằng cách đình chỉ hoạt động của các cơ sở cộng đồng như nhà hàng và nhà tắm công cộng và hạn chế việc di chuyển của người dân ở thủ đô.

Bà Kim Yo-jong và Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha. Ảnh: PA

Bà Kim Yo-jong và Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha. Ảnh: PA

Thậm chí các nguồn tin phương Tây còn tiết lộ Triều Tiên đã xử tử công khai hai công dân nước này vì vi phạm các biện pháp kiểm dịch vì buôn lậu và đổi tiền xuyên biên giới nhằm tăng tính răn đe.

Tuyên bố mang tính hăm dọa của người em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un được loan đi đúng vào thời điểm Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun đang có chuyên công du tới Hàn Quốc trong tuần này để đàm phán về liên minh song phương và tìm cách khơi mở các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Washington và Bình Nhưỡng đang bị đình trệ.

Cách nay sáu tháng, bà Kim Yo-jong cũng đã đưa ra một tuyên bố gay gắt với Hàn Quốc cùng lời đe dọa sẽ cho nổ tung văn phòng liên lạc chung liên Triều vì bực tức về việc những người đào tẩu ở miền Nam liên tục gửi truyền đơn chống Bình Nhưỡng vào lãnh thổ miền Bắc.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm