| Hotline: 0983.970.780

Euro 2020 bị hoãn, người trong cuộc nói gì?

Thứ Tư 18/03/2020 , 09:04 (GMT+7)

Các cựu danh thủ, HLV đội tuyển Đức đã lên tiếng về việc VCK Euro 2020 bị hoãn vì Covid-19.

HLV trưởng của đội tuyển Đức Joachim Low hoàn toàn đồng ý quyết định của UEFA. Ảnh: AP.

HLV trưởng của đội tuyển Đức Joachim Low hoàn toàn đồng ý quyết định của UEFA. Ảnh: AP.

Buổi họp trực tuyến của UEFA đã kết thúc vào chiều tối ngày 17/3, LĐBĐ châu Âu đã ra quyết định cuối cùng về Euro 2020. Theo đó, giải đấu này sẽ được lùi lại cho đến mùa hè 2021. Trước thông tin chính thức trên một loạt các nhân vật quan trọng của bóng đá Đức đã lên tiếng về sự kiện này.

HLV trưởng của đội tuyển Đức, ông Joachim Low chia sẻ với tạp chí Kicker rằng ông hoàn toàn đồng ý về quyết định này của UEFA: “Tất cả chúng ta phải bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của mọi người, điều đó rõ ràng cũng đúng với bóng đá. Do đó, việc hoãn giải vô địch châu Âu là hoàn toàn đúng đắn và không thể tránh khỏi.

Các cầu thủ của tôi rất vui mừng được chơi ở Euro mùa hè này, tuy nhiên họ cũng đồng tình với quyết định kể trên trước tình hình thực tế của dịch bệnh.”

Trong khi đó, huyền thoại Oliver Bierhoff lại quan tâm đến trận giao hữu với Tây Ban Nha và Ý của ĐT Đức trong thời gian tới: “Chúng tôi rất thích thi đấu với Tây Ban Nha và Italia, đặc biệt tại các giải đấu chính thức hay kể cả các trận đấu giao hữu. Tuy nhiên, trước dịch bệnh hiện tại, phương án duy nhất là tạm hoãn lại.”

Đồng quan điểm với HLV trưởng của đội tuyển Đức, cựu hậu vệ Philip Lahm cho rằng: “Hoãn Euro 2020 là quyết định chính xác vào thời điểm này. Chúng tôi yêu bóng đá nhưng sức khỏe của mọi người mới là quan trọng, là ưu tiên trước nhất. Và chúng ta phải cùng nhau bảo vệ nó.”

Cựu hậu vệ Philip Lahm cũng cho rằng hoãn Euro 2020 là quyết định chính xác vào thời điểm này. Ảnh: fcbayern.com.

Cựu hậu vệ Philip Lahm cũng cho rằng hoãn Euro 2020 là quyết định chính xác vào thời điểm này. Ảnh: fcbayern.com.

Euro 2020 sắp tới, đội tuyển Đức nằm cùng bảng với Pháp, Bồ Đào Nha và một đội bóng sẽ được xác định sau vòng playoff. Đây được xem là bảng đấu tử thần với sự xuất hiện của nhà đương kim vô địch Euro là Bồ Đào Nha và đương kim vô địch World Cup, đội tuyển Pháp.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hậu Giang được phân bổ 200 tỷ đồng xử lý sạt lở bờ sông

Tỉnh Hậu Giang đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hai dự án xử lý sạt lở đất, làm kè chống sạt lở bờ sông với tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng.