| Hotline: 0983.970.780

F1 khởi đầu mùa giải 2020 với thông điệp mạnh mẽ về sự bình đẳng

Thứ Hai 29/06/2020 , 15:52 (GMT+7)

F1 công bố chiến dịch cho mùa giải năm 2020 - "We Race As One" (Chúng ta là một) nhằm giải quyết hai vấn đề lớn là dịch Covid-19 và sự bất bình đẳng.

Biểu tượng cầu vồng trên xe đua F1. Ảnh: F1.

Biểu tượng cầu vồng trên xe đua F1. Ảnh: F1.

Theo đó, tại chặng đua mở màn ở Áo, hashtag "WeRaceAsOne" sẽ được sử dụng cùng biểu tượng cầu vồng trên các xe đua cũng như quanh trường đua, như một lời tri ân đến những người ở tuyến đầu phòng chống đại dịch Covid-19.

Biểu tượng cầu vồng được lựa chọn vì nó được vẽ bởi trẻ em khắp nơi trên thế giới trong giai đoạn đại dịch như biểu tượng của hy vọng, lòng biết ơn và mong muốn mang mọi người lại gần nhau hơn.

F1 sẽ gây quỹ thông qua các hoạt động đấu giá và bán các vật phẩm lưu niệm của giải đua và trao tặng cho các tổ chức từ thiện liên quan đến Covid-19 vào cuối mùa giải.

"We Race As One" cũng sẽ là thông điệp mạnh mẽ chống lại nạn phân biệt chủng tộc và sự bất bình đẳng trong xã hội trên toàn thế giới với các hình ảnh hiển thị thông điệp tại các trường đua.

F1 cũng sẽ thành lập một Lực lượng đặc biệt để lắng nghe và trao đổi với tất cả các tay đua cũng như các thành viên khác để đưa biện pháp khả thi nhằm gia tăng sự đa dạng cho F1 và mang đến cơ hội cho tất cả mọi người ở mọi cấp độ.

Chase Carey, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của F1 cho biết: "Chặng đua đầu tiên của mùa giải năm nay tại Áo sẽ là một thời điểm quan trọng của F1 vì chúng tôi được quay lại trường đua sau 4 tháng. Đây cũng là thời điểm quan trọng với cộng đồng F1 vì chúng ta cần nhận thức được các vấn đề lớn vượt qua phạm vi của bất cứ môn thể thao hay quốc gia nào.

Chiến dịch "We Race As One" là cách chúng tôi bày tỏ lòng tri ân của mình với sự dũng cảm và đoàn kết mà mọi người trên thế giới đã thể hiện trong thời gian khó khăn vừa qua. Đây cũng sẽ là một nền tảng để cộng đồng F1 đoàn kết giải quyết các vấn đề mà chúng ta đang phải đối diện trong phạm vi môn thể thao cũng như phạm vi toàn thế giới.

Đó là lý do vì sao tại chặng đua ở Áo, F1 sẽ đồng lòng đưa ra thông điệp rõ ràng và mạnh mẽ rằng nạn phân biệt chủng tộc cần phải chấm dứt. Chúng tôi sẽ góp phần đấu tranh với sự bất bình đẳng trong xã hội và gia tăng nỗ lực của mình trong việc xây dựng F1 đa dạng hơn và bao dung hơn".

Theo F1, đây sẽ không phải một chủ đề của một tuần, một năm hay một mùa giải mà là kim chỉ nam, là chiến lược để tạo nên một sự thay đổi rõ ràng trong bản thân giải đua xe danh giá này, cũng như trong cộng đồng.

Xem thêm
Du lịch Ninh Bình thu gần 3.700 tỷ đồng trong 3 tháng

Doanh thu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh Ninh Bình 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 3.700 tỷ đồng, gấp hơn 1,4 lần cùng kỳ năm trước.

Nhịp sống giới trẻ phản ánh trong bộ phim ‘Bóng của thị thành’

Nhịp sống giới trẻ thời công nghệ số có những màu sắc bất ngờ, thể hiện qua bộ phim ‘Bóng của thị thành’ phát sóng trên HTV7, Đài truyền hình TP.HCM.

120 vận động viên tham gia giải dù lượn trên cao nguyên đại ngàn

Giải dù lượn tại huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) sẽ quy tụ 120 vận động viên, trong đó có 41 vận động viên người nước ngoài tham gia tranh tài.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.