| Hotline: 0983.970.780

F1 kỳ vọng mùa giải 2020 sẽ có từ 15-18 cuộc đua

Thứ Ba 02/06/2020 , 20:39 (GMT+7)

Sau nhiều tháng hủy bỏ và hoãn lại, môn thể thao này dự kiến trở lại vào tháng 7 và kết thúc vào tháng 12.

Trường đua Silverstone xác nhận sẽ tổ chức hai chặng Grands Prix vào ngày 2/8 và 9/8. Ảnh: Sky News.

Trường đua Silverstone xác nhận sẽ tổ chức hai chặng Grands Prix vào ngày 2/8 và 9/8. Ảnh: Sky News.

Một tuyên bố cho biết: "F1 đã phối hợp chặt chẽ với tất cả các đối tác, chính quyền, FIA và 10 đội để tạo ra một lịch sửa đổi cho phép quay trở lại đua theo cách an toàn.

Do tình hình Covid-19 trên phạm vi quốc tế có dấu hiệu dịu lại, chúng tôi sẽ hoàn thiện các chi tiết của lịch thi đấu và hy vọng có thể công bố trong những tuần tới. Mùa giải năm nay được kỳ vọng sẽ có tổng cộng 15-18 cuộc đua trước khi hoàn thành vào tháng 12”.

Theo đó, các chặng tái khởi động đầu tiên sẽ diễn ra ở trường đua Spielberg (Áo) vào ngày 5/7 và 12/7. Ngay sau đó, chặng Grands Prix ở Hungary sẽ diễn ra vào 19/7.

Trường đua Silverstone của Anh tổ chức hai chặng Grands Prix vào ngày 2/8 và 9/8.

Nối tiếp chặng F1 tại Anh là các chặng tại Tây Ban Nha, Italia và Bỉ. Chặng Grand Prix tại Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào 16/8. Chặng tại Bỉ là 30/8 và tại Italia vào ngày 6/9.

Tất cả các vòng đua dự kiến ​​sẽ được tổ chức không khán giả trực tiếp với số lượng nhân sự nhóm tối thiểu tại các vòng đua. Các biện pháp giãn cách xã hội cũng sẽ có hiệu lực và xét nghiệm tại chỗ đối với virus Corona.

Silverstone đã tweet: "Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ thông báo này xác nhận hai chặng Grand Prix liên tiếp sẽ diễn ra tại Silverstone.

Mặc dù đây sẽ là những sự kiện khép kín, chúng tôi tự tin rằng đường đua huyền thoại của mình sẽ cung cấp bối cảnh hoàn hảo cho một chương trình tuyệt vời dành cho tất cả những ai xem tại nhà".

Tay đua đội Williams, George Russell, viết: "LETTTSSS GOOO!!!"

Và tay đua của Scuderia AlphaTauri, Pierre Gasly, tweet: "Không thể đợi!!!"

Còn tay đua Lewis Hamilton đang mong chờ chức vô địch kỷ lục thứ bảy.

Mùa giải năm nay dự kiến ​​bắt đầu tại Australia vào ngày 15/3, nhưng Grand Prix bị hoãn vài giờ trước khi buổi tập đầu tiên bắt đầu do đại dịch.

"Mặc dù các cuộc đua mở đầu sẽ là các sự kiện khép kín, nhưng hy vọng người hâm mộ sẽ có thể tham gia các sự kiện tiếp theo một lần nữa khi thấy an toàn.

Sức khỏe và sự an toàn của tất cả những người liên quan sẽ tiếp tục được duy trì ở mức cao nhất, với việc F1 và FIA có kế hoạch mạnh mẽ, quy trình nghiêm ngặt, cũng như chi tiết để đảm bảo".

Đã có những dấu hỏi về việc liệu Silverstone Grand Prix có thể tiến hành đúng lịch do chính phủ Anh có kế hoạch cách ly 14 ngày những người đến từ nước ngoài nhằm ngăn ngừa virus lây lan.

Tuy nhiên, môn thể thao này đã được miễn trừ áp dụng biện pháp nói trên.

(Theo SkyNews)

Xem thêm
Khuyến đọc ở Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi

ĐỒNG NAI Ngày 20/4, Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi tổ chức chương trình Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam cùng Dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' năm 2024.

Văn Mai Hương bật khóc tại Nhật Bản

Mini concert Hương - Live in Tokyo mở đầu cho chuỗi sự kiện âm nhạc TKO Concert tổ chức tại Nhật Bản với mong muốn đưa nghệ sĩ Việt, âm nhạc Việt ra quốc tế.

Tiền vệ Hoàng Đức tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ Thể Công - Viettel

Tiền vệ Hoàng Đức quyết định chuyện tương lai sau nhiều tin đồn ra nước ngoài thi đấu, anh vẫn sẽ ở lại Việt Nam thi đấu cho CLB Thể Công - Viettel.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm