| Hotline: 0983.970.780

Facebook bị phạt 6 triệu USD vì chia sẻ thông tin người dùng chui

Thứ Tư 25/11/2020 , 15:24 (GMT+7)

Cơ quan Giám sát thông tin của Hàn Quốc đã phạt hãng Facebook 6 triệu USD vì đã chuyển thông tin của ít nhất 3,3 triệu người dùng trong nước cho các công ty khác.

Hoạt động làm ăn mờ ám của Facebook đã bị chính quyền Hàn Quốc đưa vào tầm ngắm từ hồi đầu năm 2018. Ảnh: Reuters

Hoạt động làm ăn mờ ám của Facebook đã bị chính quyền Hàn Quốc đưa vào tầm ngắm từ hồi đầu năm 2018. Ảnh: Reuters

Theo Yonhap, với khoản tiền phạt lên tới 6,7 tỷ won, tương đương 6 triệu USD trong nỗ lực đầu tiên của chính quyền Seoul đối với gã khổng lồ công nghệ Facebook của Mỹ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân Hàn Quốc (PIPC) cho biết, Facebook đã vi phạm Luật thông tin cá nhân (ban hành hồi tháng 8 năm nay) khi cung cấp thông tin cá nhân của ít nhất 3,3 triệu trong tổng số 18 triệu người dùng Facebook ở Hàn Quốc từ tháng 5/2012 đến tháng 6/2018 cho các công ty khác mà không có sự đồng ý của họ.

PIPC cho biết, khi người dùng đăng nhập vào các dịch vụ của công ty khác bằng tài khoản Facebook của họ, lập tức thông tin cá nhân của bạn bè trên Facebook của họ cũng được chia sẻ cho các nhà cung cấp dịch vụ đó mà không được sự đồng ý.

Cụ thể các thông tin cá nhân được chia sẻ bao gồm tên người dùng, địa chỉ, ngày sinh, nghề nghiệp, quê quán và tình trạng hôn nhân… Theo thống kê sơ bộ, những thông tin bị chia sẻ đến nhiều nhất 10.000 công ty, doanh nghiệp và hiện vụ việc này đã được chuyển đến cơ quan công tố để điều tra hình sự.

Ngoài ra, Facebook còn bị tố cáo bất hợp tác trong phối hợp mở rộng điều tra vì khai báo gian dối và cung cấp không đầy đủ thông tin. Hai tội danh này cũng đối diện khoản tiền phát khác trị giá 66 triệu won.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.