| Hotline: 0983.970.780

Federer vượt khó, thắng trắng ba set ở vòng hai Wimbledon

Thứ Sáu 07/07/2017 , 07:19 (GMT+7)

"Tàu tốc hành" nhập cuộc không tốt, nhưng nhanh chóng tìm lại cảm hứng để đánh bại Dusan Lajovic với tỷ số 7-6(0), 6-3, 6-2.

Để lần thứ 15 có tấm vé vào vòng ba Wimbledon, Roger Federer thừa nhận đã trải qua những lo lắng và chật vật trong việc tìm nhịp độ của trận đấu ở set một. Tay vợt Thụy Sỹ bị break ngay game giao bóng đầu tiên.

Nhưng Federer trả break ngay ở game tiếp theo, và sau một hồi thi đấu giằng co, hai tay vợt phải đánh tie-break để phân thắng thua ở set một. Tại đây, Federer thắng bảy điểm liên tiếp và không cho đối thủ ghi điểm.

"Tôi chật vật từ đầu trận. Cảm thấy lo lắng vì lý do nào đó. Tôi không chắc tại sao lại thế. Nhưng tôi đã ngược dòng để thắng set đầu, sau khi bị dẫn 2-0. Rồi tôi chơi một loạt tie-break tuyệt vời. Tôi nghĩ từ đó, bản thân như cởi bỏ được nút thắt", Federer nói.

Xóa đi sự nặng nề về tâm lý, Federer chiến thắng dễ dàng ở hai set tiếp theo. Anh giành break sớm để dẫn 3-1 ở set hai, rồi duy trì lợi thế này với những lần giữ giao bóng một cách thoải mái. Ở set ba, Federer ghi điểm break ngay game đầu rồi giành break thêm lần nữa ở game năm, và kết thúc trận đấu sau 90 phút.

Federer thừa nhận rơi vào cảm giác bất an đầu trận nhưng vượt qua để giành thắng lợi. Ảnh: Reuters.

Lajovic mắc quá nhiều lỗi tự đánh hỏng, và bị Federer kiểm soát với những cú điều bóng sâu từ vạch cuối sân. Tay vợt Thụy Sỹ cũng chứng tỏ khả năng di chuyển với việc giành điểm 23/31 lần lên lưới (74%). Federer có 31 điểm winner và 15 lỗi tự đánh hỏng.

Ở vòng ba, "Tàu tốc hành" sẽ chạm trán hạt giống số 27 Mischa Zverev, người đi tiếp sau khi đánh bại Mikhail Kukushkin với tỷ số 6-1, 6-2, 2-6, 3-6, 6-4. Federer toàn thắng trong bốn lần chạm trán tay vợt Đức trước đây. Trong số này có hai chiến thắng vào năm nay tại Halle và Australia Mở rộng.

Thiem trong trận đấu với Gilles Simon. Ảnh: Reuters.

Ở các trận đấu còn lại, hạt giống số sáu Milos Raonic, hạt giống số tám Dominic Thiem và hạt giống số 10 Alexander Zverev đều giành vé vào vòng ba.

Raonic để thua Mikhail Youzhny trong set đầu nhưng ngược dòng để thắng chung cuộc với tỷ số 3-6, 7-6(7), 6-4, 7-5. Anh sẽ gặp Albert Ramos Vinolas ở vòng tiếp theo.

Thiem cũng bị Gilles Simon dẫn trước nhưng sau đó đánh bại đối thủ với tỷ số 5-7, 6-4, 6-2, 6-4. Anh sẽ gặp Jared Donaldson ở vòng ba. Alexander Zverev có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 6-3, 6-4, 6-3 trước Frances Tiafoe, và sẽ gặp Sebastian Ofner sau khi tay vợt này chiến thắng trong cuộc đọ tài dài năm set với Jack Sock.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất