| Hotline: 0983.970.780

Ferrari đánh mất "người nắm giữ linh hồn" Vettel

Thứ Ba 12/05/2020 , 16:20 (GMT+7)

Người bốn lần vô địch thế giới F1, Sebastian Vettel, sẽ rời Ferrari vào cuối mùa giải, đội tuyển Italia thông báo.

Sebastian Vettel khẳng định tài chính không phải là lý do cho sự ra đi. Ảnh: Reuters.

Sebastian Vettel khẳng định tài chính không phải là lý do cho sự ra đi. Ảnh: Reuters.

“Đây là một quyết định được đưa ra bởi chính chúng tôi và Sebastian, một trong những điều mà cả hai bên cảm thấy là tốt nhất”, Đội trưởng Scuderia Ferrari F1 Mattia Binotto, cho biết trong một tuyên bố. “Đây không phải là một quyết định dễ dàng, với giá trị của Sebastian, với tư cách là một tay đua và là một cá nhân hoàn hảo”.

Vettel, người tham gia Ferrari vào năm 2015 với giấc mơ mô phỏng Michael Schumacher, thần tượng thời niên thiếu, trong việc giành các danh hiệu, hết hợp đồng vào cuối năm.

Tay đua người Đức 32 tuổi sẽ đi đâu, và thực sự liệu anh có còn tham gia môn thể thao mà mùa giải bị trì hoãn vẫn chưa bắt đầu nổi do đại dịch Covid-19 hay không, là những câu hỏi lớn.

“Đội đua và tôi nhận ra không còn mong muốn chung để ở bên nhau sau khi kết thúc mùa giải này”, Vettel cho biết. “Vấn đề tài chính không liên quan gì trong quyết định chung này. Đó không phải là cách tôi nghĩ khi đưa ra một số lựa chọn nhất định và nó sẽ không bao giờ như vậy…”.

Vettel cho biết bây giờ anh sẽ dành thời gian để suy nghĩ về “những gì thực sự quan trọng khi nói đến tương lai của tôi”.

Trước tuyên bố của Vettel, truyền thông Đức, đưa tin đầu tiên về sự ra đi của tay đua 32 tuổi vào tối 11/5, cho biết anh từ chối các điều khoản được cung cấp bởi Ferrari.

Mới đây, tờ báo Gazetta dello Sport của Italia đưa tin Vettel, người đã giành chiến thắng 14 cuộc đua với đội và là tay đua thành công thứ ba của họ, từng được đề nghị gia hạn hợp đồng thêm một năm nhưng với mức lương giảm.

Ferrari trước đây nói rằng người Đức là lựa chọn đầu tiên của họ để hợp tác với Charles Leclerc.

Leclerc, người đã giành được hai cuộc đua năm ngoái và chỉ mới 22 tuổi, có hợp đồng đến năm 2024 và được coi là nhà vô địch đầu tiên của Ferrari, thậm chí có khả năng là nhà vô địch đầu tiên kể từ Kimi Raikkonen vào năm 2007. Monegasque vượt trội hẳn so với Vettel năm ngoái tại Ferrari.

Giải F1 được kỳ vọng sẽ khởi tranh ở Áo vào tháng Bảy, với hai cuộc đua tại Red Bull Ring, theo sau là một sự kiện khác tại Silverstone, tất cả đều ổn.

(Theo TheGuardian)

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.