| Hotline: 0983.970.780

Festival nông nghiệp hấp dẫn người… thành phố

Thứ Tư 28/10/2015 , 09:03 (GMT+7)

Festival Nông nghiệp2015 đang diễn ra tại Công viên Gia Định TP.HCM với sự tham gia của hơn 250 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp cùng hơn 500 gian hàng. 

Lễ hội lần này ngoài triển lãm những thành tựu về nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn đây còn là nơi giới thiệu nhiều loại đặc sản độc đáo của các tỉnh thành từ khắp mọi miền nên đã thu hút, hấp dẫn được rất đông du khách thành phố tham quan mua sắm…

Ngày hội mua sắm

Với mục đích hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Festival Nông nghiệp 2015 là chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm tạo điều kiện để khách tham quan và doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, mua sắm, mở rộng thị trường, góp phần tạo nên sự thành công lễ hội.

Ngay trong buổi sáng khai mạc hội chợ, rất đông người dân tại TP.HCM đã háo hức đến tham quan và mua sắm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hội chợ với rất nhiều gian hàng thu hút khách hàng,đáng chú ý chính là các gian hàng trưng bày sản phẩm hoa lan Mokara, Denr, Bonsai, tiểu cảnh. Về giống cây trồng cho năng suất cao thì như mít Thái ruột đỏ, chanh dây Đài Loan, vú sữa lò rèn với giá khá mềm, chỉ từ 25.000đ – 50.000đ/cây. 


Ông Nguyễn Hữu Thọ, Phó ban tổ chức bên vườn Bonsai của các nghệ nhân nổi tiếng được trưng bày tạiFestival Nông nghiệp 2015

Khách hàng còn được tư vấn cách trồng cây kỹ thuật mới như cà chua dây leo của Trung tâm Công nghệ cao TP HCM, cách kết hợp nuôi cá và trồng rau không cần chăm sóc, phù hợp cho nhà phố của Công ty Enjoy Life.

Rất nhiều những gian hàng trưng bày thủ công, mỹ nghệ, đồ gỗ cao cấp tưởng chừng như chỉ được trưng bày ở các tỉnh cao nguyên cũng được bày bán tại đây và được người tham quan vô cùng thích thú thưởng ngoạn…

Bên cạnh đó, khách tham quan còn được dùng thử những sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe như nấm linh chi, nấm bào ngư, các loại trà, đặc sản Sóc Trăng, Bến Tre, Cần Thơ… hoàn toàn được sản xuất trong nước. Song song đó, hội chợ còn đem đến nhiều loại giống, trang thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất, chế biến nông sản,  với tiến bộ khoa học kỹ thuật cao…

Ngoài các sản phẩm nông nghiệp, khách tham quan còn có dịp mua sắm các mặt hàng quần áo thời trang, thực phẩm, đồ gia dụng, đồ lưu niệm…

Tất cả đều có các chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 50%. Các gian hàng mỹ phẩm còn tư vấn trang chăm sóc da, trang điểm miễn phí cho khách hàng nữ. Khu vực trò chơi trẻ em cũng đem lại nhiều món đồ chơi mới lạ, an toàn mà chỉ có giá chỉ từ 100.000đ – 500.000đ.

Cũng hấp dẫn và thu hút du khách không kém đó là khu gian hàng “Ẩm thực ba miền” đã thực sự trở thành “điểm hẹn” cho các gia đình, các bạn trẻ sau khi đã tham quan, mua sắm tại hội chợ. Các món ăn không chỉ mang đậm hương vị ba miền khiến du khách vô cùng thích thú mà giá các món ăn, nước uống ở đây còn rất rẻ chỉ từ 10.000đ – 50.000đ/món.


Du khách ngỡ ngàng trước rừng hoa tuyệt đẹp tại Festival Nông nghiệp 2015

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, tham quan, ăn uống, Festival Nông nghiệp 2015còn có tổ chức các hội thi sinh vật cảnh,nhằm giới thiệu tiềm năng thế mạnh và định hướng phát triển ngành cây cảnh Bonsai...

Hội thi cũng là dịp để các nghệ nhân thuộc nhiều các trường phái Bonsai trao đổi kinh nghiệm, giao lưu và giới thiệu tác phẩm điển hình. Đây cũng là cơ hội xúc tiến thương mại trong lĩnh vực Bonsai nói riêng và ngành sinh vật cảnh nói chung.Để thêm hào hứng đối với du khách, hàng đêmFestival Nông nghiệp 2015 còn tổ chức biểu diễn ca nhạc, lễ hội ánh sáng tại 3 sân khấu với các chương trình, tiết mục hấp dẫn, sôi động…

Hướng tới một ngành nông nghiệp bền vững…

Festival Nông nghiệp năm 2015 tại TP.HCMdo TW Hội Nông dân Việt Nam và Ủy ban nhân dân TP. HCM chỉ đạo Trung tâm hỗ trợ nông dân, nông thôn phối hợp với Sở NN-PTNT, các Sở, ngành TP.HCM tổ chức. Festival Nông nghiệp 2015 còn có các hộinông dân các tỉnh, thành trong khu vực tham dự trưng bày các sản vật tiêu biểu của mình.

Chính vì thế, Festival Nông nghiệp 2015 được thực hiện nhằmtôn vinh các mô hình, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của nông dân và các doanh nghiệp phục vụ nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Đây cũng là cơ hội để mọi người giao lưu với các nhà khoa học, doanh nghiệp qua các thông tin, tiếp cận công nghệ mới, tăng cường xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp. Ngoài ra tại Festival Nông nghiệp còn có nhiều buổi tọa đàm giúp du khách tham quan biết và hiểu rõ hơn các thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa có uy tín chất lượng trên thị trường nhằm hướng tới một nền nông nghiệp sạch, hiện đại và bền vững.


Mua sắm tại Festival Nông nghiệp 2015

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Phó ban tổ chức Festival Nông nghiệp 2015 cho biết: Quy mô phiên chợ ngày càng tăng cả về gian hàng và các tỉnh tham gia. Như vậy cho thấy nhu cầu cao của người làm nông, hợp tác xã và cơ sở sản xuất rất cần hội chợ để trưng bày, quảng bá và bán sản phẩm của mình. Vì vậy phiên chợ nông sản là hướng đi phù hợp với yêu cầu và nguyện vọng của người nông dân, khi hàng hóa nông nghiệp đô thị ngày càng nhiều và phong phú.

Ông Nguyễn Hữu Thọ cũng nhận định: Đây cũng là một hình thức xúc tiến thương mại nội địa các sản phẩm nông nghiệp đô thị. Vì vậy, trước yêu cầu của bà con, hội sẽ tăng tần suất chợ phiên nông sản lên 2 lần/năm, thay vì 1 lần/năm như 3 năm qua. Thông qua hoạt động này sẽ tạo cho người tiêu dùng thành thị hình thành thói quen tìm đến các phiên chợ quê tại thành phố để tìm mua những sản phẩm ưa thích hoặc khám phá thêm các loại cây, con mới, mà nếu không có những dịp như thế này thì người dân khó có thể biết đến.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm