| Hotline: 0983.970.780

Festival trái cây VN 2010: Sẽ có nhiều kỷ lục

Thứ Sáu 16/04/2010 , 10:28 (GMT+7)

Chỉ còn 3 ngày nữa Festival trái cây VN lần thứ nhất sẽ chính thức khai mạc tại TP Mỹ Tho (Tiền Giang).

Những hình ảnh về con người, cây trái Tiềng Giang tô điểm thêm cho sắc màu lễ hội

Chỉ còn 3 ngày nữa Festival trái cây VN lần thứ nhất sẽ chính thức khai mạc tại TP Mỹ Tho (Tiền Giang).

Ông Cao Văn Hóa, PGĐ Sở NN- PTNT Tiền Giang kiêm Phó trưởng BTC Festival trái cây VN cho biết: Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho Festival đã cơ bản hoàn tất khoảng 90% khối lượng công việc, chỉ còn cổng chào Festival hình rồng lớn nhất Việt Nam đã thiết kế xong với chiều rộng 28m, cao 7m, trên cổng có con rồng dài 16m cuốn quanh cổng, đầu hướng về phía trước với ý nghĩa “Sông Tiền hóa rồng” hiện đang khẩn trương cho tiến hành lắp ráp. Sáng 15/4, BTC đã họp kiểm tra lại tất cả các phần việc của từng tiểu ban và quyết định ngày 17/4 sẽ tổng duyệt chương trình lễ hội.

Đến nay các phần triển lãm và hội chợ thu hút số đơn vị tham gia đã vượt dự kiến ban đầu. Điểm nổi bật về hình ảnh trong lễ hội là một con rồng “khổng lồ” được thiết kế bằng nghệ thuật graffiti dài 400 mét do Cty CAT Event thực hiện. Theo BTC, đây là 1/4 kỷ lục Việt Nam sẽ được thiết lập trong Festival (gồm rồng vẽ bằng nghệ thuật graffiti dài nhất Việt Nam, Tứ linh 1.000 năm thương nhớ đất Thăng Long; bản đồ VN được kết bằng cây trái lớn nhất từ trước đến nay; công chào lễ hội Festival kết bằng trái cây). Đến lúc này không chỉ người dân Tiền Giang mà người dân các tỉnh khác cũng đang nóng lòng chờ ngày khai mạc Festival.

Hôm qua 15/4, trao đổi với PV NNVN, ông Nguyễn Văn Khang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cũng cho biết: Theo kế hoạch ban đầu sẽ có khoảng 700 gian hàng, nhưng thực tế đến nay số lượng các đơn vị đăng ký tăng thêm 100 gian hàng; đồng thời lượng khách mời cũng đã…vượt chỉ tiêu khiến BTC phải đặt vấn đề liên kết với tỉnh Bến Tre và Long An để nhờ hỗ trợ việc tiếp đón khách.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.