| Hotline: 0983.970.780

FIFA bẽ mặt vì nhiều “sạn”

Thứ Tư 02/07/2014 , 09:29 (GMT+7)

World cup 2014 có lẽ là giải đấu mà FIFA nhận nhiều “búa rìu dư luận” nhất do công tác tổ chức, điều hành cũng như các quyết định đối với những sự cố của giải.

Tổng thống Uruguay Jose Mujica mới đây đã dùng những lời lẽ hết sức nặng nề nhằm vào FIFA sau khi đội tuyển nước này bị loại khỏi World cup 2014. “FIFA là một lũ già khốn nạn”, ông Mujica tuyên bố.

Phát biểu của ông Mujica nhằm vào quyết định cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 4 tháng và cấm thi đấu quốc tế 9 trận của FIFA đối với tiền đạo Luis Suarez của Uruguay cách đây không lâu.

Suarez bị kết tội cắn hậu vệ Chiellini của Italy trong trận đấu giữa hai đội này tại vòng bảng. Do án phạt của FIFA, tiền đạo CLB Liverpool đã không thể thi đấu ở trận giữa Uruguay với Colombia, vòng 16 đội. Uruguay đã thua 0-2 và bị loại khỏi World cup 2014.

“FIFA có thể trừng phạt Suarez, chuyện đó hoàn toàn đúng luật, nhưng không thể đưa ra án phạt phát - xít như vậy”, Tổng thống Mujica nói.

Trước ông Mujica, HLV trưởng và thủ quân đội tuyển Uruguay cũng lên tiếng chỉ trích FIFA “vi phạm nhân quyền” khi đưa ra hình phạt trên với Suarez. Chiellini, “nạn nhân” của Suarez cũng cho rằng, án phạt của FIFA là quá nặng.

Những cáo buộc tới tấp từ phía Uruguay nằm trong chuỗi chỉ trích liên tiếp từ phía các đội bóng nhằm vào FIFA suốt đầu World cup 2014 đến nay. Có lẽ, chưa bao giờ Chủ tịch Sepp Blatter lại bị tấn công mạnh mẽ đến như vậy.

 Đầu tiên là việc các trọng tài đã mắc nhiều sai sót ở các trận đấu quan trọng. Nhiều đội bóng đều lên tiếng chỉ trích FIFA phân công trọng tài yếu về chuyên môn và thậm chí “có vấn đề” về động cơ, khiến nhiều đội chịu thiệt thòi.

Điều gây ồn ào ở chỗ, đa số thiệt thòi đều rơi vào các đội bóng nhỏ, vốn có tiếng nói yếu ớt đối với FIFA. Iran, Mexico hay Chile, Nigeria… từng than thở bị trọng tài “cướp trắng” chiến thắng khi đưa ra nhiều quyết định sai lầm.

Một vấn đề khác khiến nhiều đội bóng tỏ ra không phục là việc FIFA lên lịch thi đấu tạo điều kiện thuận lợi cho chủ nhà Brazil. Cụ thể, ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, Brazil được thi đấu sau các đội bóng khác. Điều này giúp HLV Felipe Scolari có quyền chọn đối thủ cho trận knock-out ở vòng 16 đội.

HLV trưởng đội tuyển Hà Lan Luis Val Gaal đã kịch liệt chỉ trích việc này. Vốn nổi tiếng “bạo miệng”, nhà cầm quân người Hà Lan đã không ngần ngại cho rằng, FIFA “chơi chiêu” trong chuyện này.

“Trước trận đấu nào FIFA cũng quảng cáo về tinh thần fair-play trong bóng đá. Nhưng cách họ dùng thủ đoạn sắp đặt để tạo thuận lợi cho Brazil thì thật không công bằng”, ông Val Gaal tuyên bố. May cho FIFA khi ở vòng 16 đội, Hà Lan đã thắng Mexico 2-1, giành quyền đi tiếp vào vòng sau chứ không ông Val Gaal chắc còn gây chuyện to.

Uy tín của FIFA đồng thời ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi việc BTC Brazil bị phản ánh là đảm bảo chưa tốt an ninh cho các đội bóng và ở các trận đấu. Trong trận đấu giữa Tây Ban Nha với Chile, rất đông CĐV Chile đã phá vỡ hàng rào an ninh để lọt vào trong sân dù không có vé. Khu vực các đội bóng đóng quân trong khi đó cũng không được giữ an toàn tuyệt đối.

Truyền thông Brazil từng đưa tin, một cậu bé hâm mộ tiền đạo ngôi sao Cristiano Ronaldo đã vượt qua lẻn được vào phòng của tiền đạo Bồ Đào Nha, thảnh thơi nằm lên giường anh này trước khi chia tay Ronaldo bằng một tấm ảnh chụp từ trên gác xuống.

Cậu bé trên sau đó ra về an toàn do Ronaldo không báo nhân viên an ninh. Toàn bộ quá trình đột nhập và “rút lui” của fan “nhí” đều… thông qua đường ban công khách sạn!

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất