| Hotline: 0983.970.780

Gà chọi giết chủ nhân sau cú đá vào chỗ hiểm

Chủ Nhật 28/02/2021 , 06:30 (GMT+7)

Một con gà chọi được gắn dao vào chân để tham gia một sới chọi bất hợp pháp ở miền Nam Ấn Độ đã giết chủ nhân của nó, sau một cú đá vào háng.

Các sới gà chọi bất hợp pháp ở vùng nông thôn Ấn Độ thường thu hút rất đông người tham gia. Ảnh: AFP 

Các sới gà chọi bất hợp pháp ở vùng nông thôn Ấn Độ thường thu hút rất đông người tham gia. Ảnh: AFP 

Vụ việc xảy ra hôm 23/2 tại khuôn viên ngôi đền Yellamma, thuộc làng Lothunur, quận Jagtial, bang Telangana sau khi hàng chục người dân địa phương cùng đứng ra tổ chức một sới gà chọi chui và xảy ra tai nạn hy hữu. Hiện cảnh sát địa phương vẫn đang truy bắt 15 người được cho đã  gầy sới chọi gà bất hợp pháp này.

Theo đó, người bị thiệt mạng là ông Thanugula Satish (45 tuổi), cư dân làng bên cạnh Kondapur mang một con gà trống được gắn dao nhọn vào chân để thi đấu ăn tiền nhưng vô tình đã gây ra tai nạn chết người.

Nguồn tin cảnh sát cho biết, con gà chọi của ông Satish đã được chủ gắn một con dao dài 7,5 cm vào cựa để sẵn sàng hạ gục đối thủ, tuy nhiên khi vào sới nó đã bị thua và bỏ chạy.

Trong khi ông Satish cố gắng đuổi theo nó để bắt giữ thì vô tình nó đã đạp trúng vào háng chủ nhân, gây ra thương tích nghiêm trọng và sau đó ông Satish đã tử vong do mất quá nhiều máu, trước khi được đưa đến bệnh viện.

Được biết, người đàn ông xấu số nằm trong số 16 người tổ chức sới chọi gà ở làng Lothunur khi vụ tai nạn xảy ra. “Chúng tôi đang truy lùng 15 người khác có liên quan đến việc tổ chức sới chọi gà bất hợp pháp gây chết người”, B. Jeevan cảnh sát viên địa phương cho hay.

Ngay sau vụ việc xảy ra, con gà trống của ông Satish đã được đưa về đồn cảnh sát địa phương và sau đó nó được chuyển đến gửi ở một trang trại gia cầm để làm bằng chứng trước phiên tòa sắp tới.

Theo luật pháp Ấn Độ, những người liên đới có thể sẽ phải đối mặt với cáo buộc ngộ sát và tổ chức cá cược bất hợp pháp. Các cuộc chọi gà từ lâu đã bị cấm tại quốc gia Nam Á, tuy nhiên nó vẫn diễn ra phổ biến ở các vùng nông thôn thuộc các bang Telangana, Andhra Pradesh, Karnataka và Odisha, đặc biệt là dịp lễ hội Sankranti của người Hindu.

Ước tính mỗi năm có hàng nghìn con gà trống chết trong các trận chiến, bất chấp nỗ lực phản đối của các nhóm bảo vệ quyền động vật.

(AFP; Indianexpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.