| Hotline: 0983.970.780

Gà son biết giật cúp

Thứ Năm 13/08/2015 , 07:15 (GMT+7)

Khi Man Utd chấp nhận chi đến 30 triệu euro cho một cái tên chỉ quen với thân phận dự bị như Pedro, rất nhiều người đã phải ngạc nhiên.

Với ngần ấy tiền, Quỷ đỏ từng đón một sát thủ siêu hạng tầm cỡ Van Nistelrooy, một chân chuyền thượng thặng tầm Michael Carrick, hay thậm chí tậu được cả bộ đôi Vidic - Evra mà vẫn dư ngân sách.

Bởi thế mà Pedro, dù giành vô số danh hiệu trong màu áo Barca, vẫn phải nhận những ánh mắt nghi ngờ. Kể từ khi được Pep Guardiola trọng dụng ở mùa 2009-2010 và thường xuyên ra sân, chân sút sinh năm 1987 hầu như chỉ quen với nhiệm vụ đóng thế.

Những ngày đầu, cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia là phương án dự phòng cho Henry, Eto’o, Messi. Sau đấy, khi Ibrahimovic, David Villa cập bến Nou Camp, Pedro lại... lùi thêm một bước.

Cho đến tận mùa giải vừa rồi, tiền đạo sinh ra tại Tenerife vẫn chỉ là “cái bóng” của bộ ba Messi, Suarez, Neymar. Số lần ra sân dù được duy trì ở mức 40-50 lần/mùa nhưng đóng góp của Pedro đã giảm xuống một nửa. Bằng chứng rõ rệt nhất nằm ở số pha lập công: 11 bàn trong mùa gần nhất, bằng một nửa (23 bàn) so với mùa đỉnh cao 2009-2010.

Mọi chuyện đã có thể tiếp tục bất lợi như thế cho đến khi Pedro bừng sáng tại siêu cúp châu Âu.

Cần phải nhắc lại rằng, Barca trước đây rất sợ danh hiệu đầu mùa này. Họ là đội đen đủi nhất trong những trận tranh siêu cúp châu Âu khi đã có tổng cộng 4 lần thất bại vào các năm 1979, 1982, 1989 và 2006.

Cay đắng nhất là cuộc đọ sức với chính Sevilla cách đây 9 năm. Ngày ấy, đội quân của Frank Rijkaard gồm Ronaldinho, Deco, Eto’o, Messi cực kỳ ngạo nghễ. Nhà vua lục địa già vượt trội hoàn toàn so với đối thủ đến từ vùng Andalusia và vào trận với tâm lý, đá kiểu gì cũng giành cúp.

Rõ nét nhất là Ronaldinho. Trong ngày diễn ra trận đấu, siêu sao người Brazil vẫn bận... chạy show quảng cáo cho một hãng điện thoại di động. Hệ quả, những đôi chân trên mây nhanh chóng bị Sevilla quật ngã chỉ trong vòng 7 phút.

Không chỉ có kỷ niệm buồn năm 2006, những năm 1979, 1982 và 1989, sau khi thua trận tranh siêu cúp, Barca luôn thụt lùi so với mùa giải trước. Sự ám ảnh lên đến đỉnh điểm vào năm 2009, Barca ép Shakhtar Donetsk trong cả trận nhưng vẫn không tài nào ghi bàn, bất chấp họ vừa bổ sung bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB - Ibrahimovic.

Đùng một cái, Pedro xuất hiện. Vào thay Ibrahimovic ở phút 81, tài năng trẻ của lò La Masia nhanh chóng tỏa sáng. Messi quấy rối hàng thủ đội bóng đến từ Ukraine, trước khi người đồng đội như từ dưới đất chui lên, dứt điểm hiểm hóc, phá dớp thất bại cho đội quân xứ Catalan.

Hai năm sau, vẫn là Pedro lập công đầu trong trận chung kết Champions League với Man Utd. Chẳng ai biết tại sao chân sút này lại xuất hiện trong vòng cấm Quỷ đỏ lúc ấy. Chỉ biết rằng, anh này nhận bóng từ Xavi, đánh lừa Van der Sar rồi ghi tên lên bảng điện tử.

Cái duyên của Pedro tiếp tục được khẳng định bằng bàn thắng ở phút 115 vào lưới Sevilla rạng sáng 12/8. Dù không đổi công thức, vào sân từ ghế dự bị và nổ súng, nhưng dường như các đối thủ vẫn vô phương chống đỡ.

Biết tỏa sáng ở những thời khắc quan trọng là đẳng cấp không phải ngôi sao nào cũng có được. Pedro nằm trong số hiếm hoi ấy và từ giờ, có lẽ chẳng ai buồn thắc mắc về mức giá 30 triệu euro mà Man Utd dành cho anh.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.