| Hotline: 0983.970.780

Gần 160 ca bị nhiễm trùng sau khi sinh mổ tại Bệnh viện Sản nhi Cà Mau

Thứ Năm 26/09/2019 , 19:45 (GMT+7)

Nhiều sản phụ lo lắng vì sợ nhiễm trùng vết mổ sau khi sinh mổ tại Bệnh viện Sản nhi Cà Mau.

Theo nguồn tin của PV, tại Bệnh viện Sản nhi Cà Mau, trong thời gian gần 2 năm đã có gần 160 ca sản phụ sinh mổ đã bị nhiễm trùng vết mổ. 

Bệnh viện Sản nhi Cà Mau.

Cụ thể, theo thống kê, năm 2018 có 83 ca bị nhiễm trùng, nhưng chỉ riêng 8 tháng đầu năm 2019 đã có đến 76 ca bị trường hợp này. Trong đó, tháng 5/2019 có 19 ca, tháng 6/2019 là 13 ca.

Trước tình hình trên, Sở Y tế Cà Mau đã có nhiều Văn bản chỉ đạo, yêu cầu Bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh cần thường xuyên rà soát các quy trình chuyên môn, nâng cao chất lượng điều trị bệnh và an toàn phẫu thuật...

Sau đó, Bệnh viện Sản nhi Cà Mau cũng đã mời các Chuyên gia từ Bệnh viện Từ Dũ về chia sẽ kinh nghiệm, tổ chức nhiều cuộc sinh hoạt chuyên môn về đề tài nhiễm khuẩn vết mổ... Bệnh viện Sản nhi cũng đã là đúng theo các quy trình kỹ thuật theo ý kiến các chuyên gia. 

Ngoài ra, Bệnh viện còn thực hiện quy trình sử dụng kháng sinh trong phòng mổ. Cho lắp đặt các camera trong khu vực phòng mổ, khu vực rửa tay phẫu thuật...

Tuy nhiên, trong quá trình mổ bắt con tại Bệnh viện Sản nhi Cà Mau, sản phụ sau khi mổ vẫn còn nhiễm trùng vết mổ. Đến tháng 7/2019, tỷ lệ sản phụ bị nhiễm trùng vết mổ chỉ còn 1 ca, nhưng đến tháng 8/2019 có tới 8 ca.

Gần 2 năm đã có gần 160 ca bị nhiễm trùng sau khi sinh mổ.

Để tìm hiểu rõ nguyên nhân trên, PV NNVN đã liên hệ trực tiếp với ông Trương Minh Kiểng - Phó Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Cà Mau. Ông Kiểng cho biết: Trường hợp sản phụ bị nhiễm trùng sau khi mổ tại Bệnh viện là có, bệnh viện nào cũng có (không riêng Bệnh viện Sản nhi Cà Mau - PV). Nhưng trường hợp sản phụ bị nhiễm trùng sau khi sinh mổ tại Bệnh viện vẫn nằm trong giới hạn cho phép.

"Còn tất cả các số liệu Bệnh viện đã báo cáo qua Sở Y tế Cà Mau, có cần gì thì em (PV) liên hệ với Sở Y tế, anh không có trách báo cáo với em, anh chỉ có trách nhiệm báo cáo Bộ Y tế, Sở Y tế và Bệnh viện Từ Dũ.", ông Kiểng nhấn mạnh.

Sau đó, PV tiếp tục liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Hoàng Sa, Phó Giám đốc Sở Y tế Cà Mau.

"Hiện tôi đang đi diễn tập quân sự (diễn tập cùng với Giám đốc Sở Y tế - PV), có gì tôi xin ý kiến của Giám đốc Sở rồi trả lời sau", ông Sa cho biết.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.