| Hotline: 0983.970.780

Gần 2.700 trẻ em bị xâm hại tình dục trong 2 năm

Thứ Tư 24/07/2019 , 17:15 (GMT+7)

Theo đánh giá của Viện Nghiên cứu quản lý và phát triển bền vững, tình trạng xâm hại và bạo lực trẻ em ở Việt Nam những năm gần đây rất đáng báo động.

Ảnh có tính chất minh họa.

Ngày 24/7, tại Vĩnh Phúc, Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã phối hợp với tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam và Viện Nghiên cứu quản lý và phát triển bền vững (MSD) tổ chức hội thảo về sự tham gia của truyền thông, báo chí trong công tác bảo vệ trẻ em.

Trong 2 năm 2017 và 2018, Việt Nam có 3.221 trẻ em bị bạo lực, xâm hại, trong đó có 2.690 trẻ em bị xâm hại tình dục. Tính riêng trong 3 tháng đầu năm 2019 có 325 trẻ em bị bạo lực, xâm hại.

Đánh giá cao công tác tuyền thông về trẻ em, tuy nhiên, theo ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, công tác truyền thông, báo chí, khi đưa thông tin về trẻ em cần có những quy tắc ứng xử rõ ràng. Người viết báo về trẻ em phải nắm vững luật pháp về trẻ em, hiểu và tôn trọng tất cả các quyền trẻ em. Khi làm truyền thông về trẻ em phải được sự đồng ý của người đại diện quyền lợi của trẻ em.

“Người làm báo cần phải tôn trọng trẻ em trong công tác truyền thông bằng việc làm mờ, che mặt nạn nhân kĩ; sử dụng hình ảnh chụp phía sau hoặc tránh gương mặt; chỉ đưa hình ảnh khi được sự cho phép; viết tắt, đổi tên nạn nhân và người nhà; địa chỉ nạn nhận chỉ đưa đến cấp xã, huyện”, ông Đặng Hoa Nam cho hay.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất