| Hotline: 0983.970.780

Gần 4.000 em nhỏ Thủ đô đi bộ vận động toàn dân 'Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em'

Chủ Nhật 08/09/2019 , 10:42 (GMT+7)

Các học sinh lớp Một được trao và hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách.

3.000 em học sinh lớp Một đã được trao và hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Ngày 8/9, tại tượng đài Lý Thái Tổ, thành phố Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình sự kiện đi bộ vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em” và Lễ ký chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024”.

Năm học 2019 - 2020, vào ngày Khai giảng 5/9/2019, toàn thể 1,963,498 học sinh lớp Một trong cả nước được đón nhận những chiếc mũ bảo hiểm xinh xắn. Trong buổi lễ hôm nay, 3.000 em học sinh lớp Một đã được trao và hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Ngoài ra, tại buổi lễ còn diễn ra chương trình đi bộ đồng hành quanh hồ Gươm và hoạt động ký cam kết đội mũ bảo hiểm, các hoạt động đồng hành nhằm tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và nâng cao nhận thức của người dân đặc biệt là các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm và quan tâm đội mũ bảo hiểm cho con em mình cũng sẽ được triển khai rộng khắp các tỉnh thành.

Chương trình có sự tham dự của ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban dân vận TW,Bộ trưởng bộ GTVT, PCT TT Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ; Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; ông Umeda Kunio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; đại diện các bộ, ngành trung ương và thành phố Hà Nội. Đặc biệt sự kiện có sự tham dự của 3.000 học sinh lớp Một năm học 2019-2020, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng với một số nghệ sĩ nổi tiếng và đông đảo người dân thành phố Hà Nội.

Hoạt động đi bộ quanh hồ Gươm kêu gọi người dân có ý thức trong việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mong muốn học sinh cả nước tích cực học tập, tìm hiểu, thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng cho mình những giá trị văn hoá giao thông an toàn làm hành trang cùng các cháu đi đến tương lai. Đồng thời thức phát động và kêu gọi các bậc ông, bà, cha mẹ cùng cam kết thực hiện “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”.

Cũng tại sự kiện này cũng diễn ra lễ ký chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024” giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là định hướng quan trọng cho công tác giáo dục ATGT thời gian tới với các nội dung cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị; xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện môi trường; phổ biến kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự ATGT trong học sinh, sinh viên và giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất