| Hotline: 0983.970.780

Gần mực và gần đèn, tục ngữ ấy phải nằm lòng cả khi ta già cháu nhé

Thứ Sáu 05/04/2019 , 10:08 (GMT+7)

Chọn ai, chồng và hạnh phúc bình dân hay bạn bè hào nhoáng mỗi khi gặp là ăn hiệu, mua sắm, huyên huyên chuyện dao kéo?

Cô kính mến!

Nhóm bạn của cháu có bốn đứa, đều ở lứa trung niên hết rồi cô. Mỗi đứa mỗi cảnh cô ơi. Cháu nói A B C cho dễ mà cũng cho kín nữa nghe cô. A có hai con, chồng nó tằng tịu rồi lỡ có con với bồ, nhà người ta níu áo. Xong. B là mẹ đơn thân, bản lĩnh, giỏi giang, nhưng nó cũng hay người này người kia cho qua ngày đoạn tháng. C xinh đẹp hơn cả, nhìn mê mắt, hai đời chồng hai đứa con, ly dị người này rồi có người khác, giờ có người thứ ba là HQ. Cháu trung bình, chồng con, nhà cửa, thu nhập, hạnh phúc, gì cũng trung bình hết.

Chúng cháu học cùng nhau hồi cấp Ba đó cô. Có bạn sinh viên nhưng đám bạn này văng đi xa quá, nhiều đứa ở nước ngoài, muốn gặp cũng khó, xa mặt cách òng, cô nhỉ. Cuối cùng thâm tâm các đứa cũng hứa sẽ trụ với nhau, đừng để rời xa nữa. Sống chung thành phố là hạnh phúc rồi.

Nhưng chồng cháu không thích cái cô bạn đẹp mà “hao đàn ông” ấy. Đẹp thì phải được thích chứ, đúng không cô? Nhưng chồng cháu không thích ra mặt luôn. Cũng chỉ vì cô ấy hay đi sửa sang và hay chiếm diễn đàn mà đề tài của nó toàn chuyện tiền bạc, dao kéo. Cháu bảo nó là bình hoa của nhóm, anh sao vậy, anh thích nó mà không dám bày tỏ, sợ em ghen nên đẩy nó ra xa để anh không phạm tội, hả? Anh bực mình thực sự, cau mặt cau mày nói cháu sàm.

Vừa mới đây nó đập ngực đi làm cho được mỹ mãn cô à. Bồ nó HQ, giàu, xứ ấy ai chả dao kéo, đúng không cô? Giờ nó ít đi lại với bọn cháu rồi, nó giữ dáng, nó giữ da, nó sợ bọn cháu kê kích nó. Chồng cháu cảnh báo, có ngày nó đi cắt be sườn để có eo con kiến nữa. Anh ác cảm với nó thật. Nhưng không đi lại cũng tội nó, đi lại thì chồng cấm, nói gì chứ nó cưa mãi cháu cũng phải đổ mà bày đặt dao kéo thì ly dị, ly dị, ly dị!

Giờ bốn đứa gặp nhau cứ phải lén lút như họat động tình báo vậy cô. Chán quá. Mà bạn bè là một phần quan trọng của cuộc sống, là tự do của mỗi người, đúng không cô?

---------------------

Cháu thân mến!

Chuyện dao kéo bây giờ không chỉ trong giới phụ nữ mà cả phụ nam nữa. Ai cũng muốn mình đẹp hơn, điều đó dễ hiểu. Nhưng hiểu vậy chưa đủ. Người ta còn có nhu cầu đẹp theo ý mình. Vấn đề nằm ở đây, đẹp như thế nào, đẹp thật hay làm xong rồi mới hay đẹp giả. Thậm chí mọi người thấy đẹp vậy quá giả, chỉ có người nghiện dao kéo ấy thấy vậy là đẹp cá biệt.

Có một lần ở hiệu tóc, một phụ nữ Việt kiều xuất hiện, cô giật cả mình. Không nói được câu nào luôn. Vì cô chưa thấy ai sửa lộ liễu, sửa kỳ quái như cô ấy. Và sau đó, cứ đề tài ấy mà cô ta diễn, giữa khách, với chủ tiệm tóc. Cô ấy là thân chủ cũ của cửa hàng, đi Mỹ lâu rồi, năm nào cũng về để sửa gì đó, số tiền sửa nhiều lần đã 800 triệu. Cô ả giống biếm họa Linda kiều trên báo Tuổi Trẻ Cười. Vậy đó, nghiện sửa. Như Michael Jackson chết sớm, như Thẩm Thúy Hằng sụp đổ khi già không dám ra đường, không dám gặp ai.

Có lẽ cô giống chồng cháu. Cô không xăm mày xăm môi, dặm vá tối thiểu mà cô cũng không tán thành. Tự nhiên, như thiên nhiên, cho lành mạnh. Nhưng đa số đâu nghĩ như mình, có tiền và có quyền, ấy là quan niệm về đẹp, quan niệm về tự do. Cho nên bác sĩ thẩm mỹ mới giàu có tót vời, người dao kéo mới bị nhiều tai nạn để chúng ta phải nghe thấy. Nó cũng như giao thông trên đường, đi và va quệt, xe này rồi đổi xe kia, phong phú, phức tạp.

Về bạn bè, cô cũng nghĩ khác cháu một chút. Bạn khi ấu thơ, bạn khi đi học, bạn khi có tuổi, bạn khi về già. Vật đối sao dời, bạn bè vì vậy cũng không cố định như người thân được. Xê dịch khiến cho xa ra, hoặc sự biến đổi của một trong hai phía khiến không còn như cũ. Và, bạn của vợ của chồng nên là bạn chung, không thì sẽ không có hạnh phúc gia đình đúng nghĩa.

Cô bạn dao kéo của cháu không có lỗi. Nhưng cô ấy là mẫu người khác cháu, đẹp nữa, đẹp mãi, chồng nữa, chồng mãi, hạnh phúc ư, hạnh phúc phải đến từ ngoại hình, tiền ít không xong, tôi phải có chồng nhiều tiền và tôi nghiện sửa kệ tôi. Vậy đó, một thế giới khác với cháu và chồng cháu không quan niệm bạn là phải thủy chung, nhất quán. Nghĩ cậu ấy thích mà không bày tỏ và cố đẩy ra là nghĩ một cách hời hợt, cậu ấy linh cảm một sự lôi kéo mà nếu không nghiêm, vợ mình sẽ chòng chành. Gần mực và gần đèn, tục ngữ ấy phải nằm lòng cả khi ta già cháu nhé. Vì sao có nhiều người bị giựt hụi, bị mất tiền ảo? Nghe bạn và dễ nghe xui, sống xu hướng.

Chọn ai, chồng và hạnh phúc bình dân hay bạn bè hào nhoáng mỗi khi gặp là ăn hiệu, mua sắm, huyên huyên chuyện dao kéo?

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất