| Hotline: 0983.970.780

Gánh nặng đè lên huấn luyện viên Hà Nội

Thứ Ba 09/03/2021 , 07:47 (GMT+7)

Phải làm khách của đội đầu bảng Hải Phòng, sau hai trận đầu toàn thua, HLV Chu Đình Nghiêm có thể phải rời ghế nóng nếu không tìm được kết quả có lợi.

HLV Chu Đình Nghiêm nổi tiếng nóng tính, và nhiều lần cự cãi với các đối thủ để bảo vệ học trò. Ảnh: Goal.

HLV Chu Đình Nghiêm nổi tiếng nóng tính, và nhiều lần cự cãi với các đối thủ để bảo vệ học trò. Ảnh: Goal.

10 năm qua, Hà Nội thay tướng 4 lần, và tất cả đều diễn ra ngay khi bầu Hiển cảm thấy đội bóng đi chệch hướng. Đầu tiên là HLV Triệu Quang Hà, sau đó là Nguyễn Hữu Thắng, rồi Phan Thanh Hùng. Gần nhất tới lượt Phạm Minh Đức, trước khi thuyền thưởng hiện tại Chu Đình Nghiêm nắm quyền. Tựu trung sau cả 4 lần chia tay, phòng thay đồ của Hà Nội không biến động, và đội bóng Thủ đô luôn chơi tốt hơn sau đó.

Lịch sử có thể lặp lại với ông thầy họ Chu, nếu Hà Nội không có điểm trước Hải Phòng ở vòng 3 cuối tuần này. Chính ông Nghiêm cũng đã hiểu cái "tinh thần" ấy khi lên thay Phạm Minh Đức đầu mùa 2016. Sau ba trận không thắng, HLV hiện tại của Hà Tĩnh rút lui, bởi Hà Nội cần một sức sống mới trên băng ghế huấn luyện.

Thực tế, HLV Chu Đình Nghiêm đã định nghỉ từ sau mùa 2019, khi Hà Nội chinh chiến liên miên ở khắp các đấu trường như V-League, Cup Quốc gia và AFC Cup. Tuy nhiên, không có cái tên nào đủ tầm cỡ dẫn dắt Hà Nội khi ấy và ông Nghiêm tiếp tục ở lại, bằng hợp đồng đến năm 2022. Trong tâm thế chưa thật thoải mái về tinh thần, thuyền trưởng Hà Nội nhiều lần nổi nóng trên sân, buộc bầu Hiển phải ba lần xuống sân trực tiếp nhắc nhở.

Việc bị Viettel vượt mặt ở cuộc đua V-League 2020, một phần vì thiếu trụ cột, và một phần khác bởi vị trí đứng đầu của Hà Nội muốn "sạc lại năng lượng". Đó cũng là lý do, mà sau khi thua ngược Bình Dương 1-2 ở vòng hai mùa này và tiếp tục đội sổ, mạng xã hội đồn ầm lên rằng ông Nghiêm sẽ bị sa thải. Ứng viên thay thế cũng được quy hoạch, là Hoàng Anh Tuấn và Hoàng Văn Phúc.

Có một điều trùng hợp, lần gần nhất Hà Nội khởi đầu mùa giải bằng hai trận thua chính là lúc HLV Chu Đình Nghiêm lên thay người tiền nhiệm. Sau khi ngồi ghế chỉ đạo, nhà cầm quân 49 tuổi cũng mất thêm 3 trận nữa mới giúp Hà Nội có chiến thắng đầu tiên. Kể từ ấy, họ tăng tốc, áp sát đội đầu bảng Hải Phòng, trước khi lên ngôi kịch tính vào cuối mùa.

Hải Phòng, một lần nữa, sẽ là trở ngại cho HLV Chu Đình Nghiêm trước lần vượt thác này. So với 5 năm trước, đội bóng thành phố Cảng không đồng đều bằng, nhưng đang hừng hực khí thế nhờ hai trận toàn thắng. Giữa hai đội cũng có những mâu thuẫn, đủ để khiến chủ sân Lạch Tray chơi hơn 100% phong độ khi ra sân tối 13/3.

Quãng nghỉ một tháng vừa qua, do dịch SARS-CoV-2, chính là cơ hội để Hà Nội, cũng như HLV Chu Đình Nghiêm xốc lại tinh thần. Khoan nói tới việc trở lại cuộc đua vô địch, đương kim á quân rất cần một trận đấu xem được, để thoát khỏi nỗi ám ảnh như đã xảy ra hồi 2016.

Là người nóng tính nhưng giàu lòng tự trọng, HLV Chu Đình Nghiêm hiểu những gì đang chờ phía trước. Những áp lực tại một CLB hàng đầu, với nhiều tuyển thủ quốc gia, lúc nào cũng có thể tăng vọt tới mức ngoài kiểm soát.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất